สุเทพย้ำปูติดคุก-ถูกยึดทรัพย์ 9เม.ย.เยี่ยมขรก.แย้มสนุกแน่

สุเทพย้ำปูติดคุก-ถูกยึดทรัพย์ 9เม.ย.เยี่ยมขรก.แย้มสนุกแน่

8 เม.ย.57 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.35 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยบนเวทีมวลมหาประชาชน สวนลุมพินี ว่า ข้าราชการทุกคนในกระทรวงยุติธรรมก็เข้าใจเป็นอย่างดี และเห็นด้วยว่าจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องปฏิรูปประเทศไทยโดยทันที ยืนยันว่าการต่อสู้ของ กปปส. อยู่ภายใต้กฎหมาย ซึ่งต่างจากสิ่งที่ฝ่ายรัฐบาลกระทำ คือท่าทีที่ไม่ยอมรับคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระ

“ถ้าศาลรัฐธรรมนูญหรือ ป.ป.ช.มีคำวินิจฉัยที่ทำให้รัฐบาลรักษาการต้องพ้นไปจากตำแหน่ง แล้วรัฐบาลเขายังไม่ยอมไป ประชาชนก็จะออกมากระชากเขาออกไปเอง เพราะเมื่อเขาไม่ได้อยู่ในอำนาจแล้ว ประชาชนจะต้องเอาอำนาจอธิปไตยคืนมา เราไม่ได้ไปรบราแย่งชิงอำนาจจากใคร เราขอทวงคืนอำนาจอธิปไตยที่เป็นของประชาชน นั่นคือความหมายของคำที่ผมประกาศว่าเราต้องเป็นรัฏฐาธิปัตย์”

นายสุเทพ กล่าวว่า ขณะนี้ คนของ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ ได้แจ้งความให้ดำเนินคดีว่า
 
มีความผิดจากการประกาศตั้งรัฏฐาธิปัตย์ และนายธาริต ก็มีแนวโน้มจะนำเรื่องนี้ทำเป็นคดีพิเศษ ซึ่งไม่ได้มีความวิตกกังวล เนื่องจากถูกฟ้องร้องมาหลายคดีแล้ว เป็นความผิดถึงขั้นเป็นกบฏ พร้อมยืนยันว่า พร้อมที่จะต่อสู้คดี ไม่หนีไปนครดูไบ แต่ขอให้ทำภารกิจขับไล่ระบอบทักษิณให้เสร็จสิ้นก่อน

“หากขึ้นศาลก็จะบอกศาลว่า พวกรัฐบาลถูกศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าพ้นจากตำแหน่ง แต่ก็ยังไม่ยอมออกไปจากตำแหน่ง จะให้ทำอย่างไร ในเมื่อรัฐบาลยิ่งลักษณ์ไม่สามารถใช้อำนาจอธิปไตยได้แล้ว เราก็ต้องไปเอาอำนาจของเราคืนมา แล้วตนก็เป็นเพียงตัวแทนของประชาชนเท่านั้น เราจำเป็นต้องทำการขอคืนอำนาจอธิปไตย เพราะหากไม่ทำก็เกรงว่าพวก นปช.จะประกาศยึดเอาไปเสียก่อน”

นายสุเทพ กล่าวว่า ทางฝ่าย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรีแสดงท่าทีออกมาแล้วว่า ถ้า ศาลรัฐธรรมนูญ และ ป.ป.ช. ตัดสินว่า
 
มีความผิด ก็จะไม่ยอมรับ เป็นตัวอย่างของคำว่า มือถือสาก ปากถือศีล อย่างไรก็ตาม มวลมหาประชาชนต่อสู้มา 5 เดือนแล้ว รอได้ ชุมนุมครั้งต่อไปขอให้จบเลย นอกจากนี้ยังให้ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รักษาการ รมว.ต่างประเทศ ออกไปป่าวประกาศบอกต่างประเทศว่าประเทศไทยไม่มีความเป็นธรรม

“ไม่มีผู้นำประเทศไหนที่มีคนเป็นล้านๆ ออกมาไล่แต่ก็ยังไม่ยอมไป ดื้อด้านที่สุด แล้วยังจะมาขอให้คนไทยช่วยกันคิดหาทางออกให้ประเทศ ขอบอกให้ชัดเลยว่า ประเทศมีทางออกแน่ ถ้าคุณออกไป แต่ก็ดื้อไปเถอะด้านไปเถอะ เมื่อวันที่ประชาชนชนะ จะยึดทรัพย์หมดทั้งตระกูล ดำเนินคดีหมดทุกเรื่อง หนีไปเมืองนอกทันก็ไป หนีไม่ทันก็ติดคุก”

นายสุเทพ กล่าวว่า จะเดินหน้าไปพบปะพี่น้องข้าราชการเพื่อเชิญชวนออกมาร่วมต่อสู้กับพี่น้องประชาชนต่อไป ส่วนการเคลื่อนไหวในวันที่ 9 เม.ย.นี้ ขอแย้มว่า สนุกแน่นอน โดยขบวนจะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์