สุเทพย้ำจำเป็นคงพรก.ฉุกเฉินใน24จังหวัด

"สุเทพ"ย้ำจำเป็นต้องคงพ.ร.ก.ฉุกเฉินใน 24 จังหวัด รอ ครม.เคาะวันนี้ อัดสื่อเสี้ยมรัฐสร้างสถานการณ์-หวังความชอบธรรมต่อพ.ร.ก.

"เหตุผลดูแลรักษาความสงบบ้านเมืองเป็นเหตุผลใหญ่สำคัญที่สุด ในการคงพรก.ฉุกเฉิน 24 จังหวัด ผมไม่อยากทำอะไรเอาใจคนบางกลุ่ม บางประเภท และก่อให้เกิดความเสียหายประเทศ  เมื่อเกิดเหตุคนล้มตาย คนพวกนี้อยู่ที่ไหนและได้ออกมาแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง"นายสุเทพ กล่าวถึงเสียงเรียกร้องจากบางกลุ่มให้ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน โดยอ้างว่าได้รับผลกระทบจากการคงพรก.ฉุกเฉิน


นายสุเทพ กล่าวว่า อยากให้พวกเราเปิดใจกว้าง อย่าไปติดยึดข้ออ้าง ข้อกล่าวหาโดยไม่ดูข้อเท็จจริง ถามตัวเองก็ได้

ในกทม.มีพรก.ฉุกเฉินแล้วประสบปัญหาอะไรบ้าง ถามตัวเองให้ได้ข้อกระจ่าง ที่อ้างว่าเสียสิทธิ บทบาทหน้าที่ไม่จริง
"พื้นที่หลายแห่ง ได้รับผลกระทบนักท่องเที่ยวไม่มา เพราะเหตุจากกการชุมนุมเมื่อเดือนมี.ค.- พ.ค. มีการเผาบ้านเผาเมือง นักท่องเที่ยวไม่มา อย่าได้พยายามบิดเบือนเป็นอย่างอื่น อย่าว่าต่างชาติเลย นักท่องเที่ยวไทยก็ไม่กล้าไปเชียงใหม่ มีบางกลุ่มพร้อมที่จะใช้ความรุนแรง นี่คือเหตุผลต้องใช้พรก.ฉุกเฉิน"   


นายสุเทพ กล่าวว่า  สถานการณ์แต่ละพื้นที่มีความหนักเบาไม่เหมือนกัน 

แต่ศอฉ.มองในภาพรวม ไม่ว่า ขบวนการคิดร้ายบ้านเมือง พวกเขายังมีเป้าหมายชัดเจนยังคงดำรงอยู่ แม้แกนนำบางส่วนจะหลบหนี แต่ก็ยังมีความพยายามสนับสนุนก่อการ ซึ่งเรายังรวบรวมพยานหลักฐานอยู่  อย่างกรณียิงจรวดอาร์พีจีที่คลังน้ำมัน เผาโรงเรียน  สถานการณ์เหล่านี้ยังมีอยู่


"ผมไม่ได้พูดให้เกิดความตื่นตระหนก แต่คนเหล่านี้มีความพยายาม ซึ่งรัฐบาลไม่ได้สร้างสถานการณ์ แต่มีหน้าที่ดูแลรักษาบ้านเมือง พยายามทำให้เกิดความสงบเร็วที่สุด"


นายสุเทพ ตอบข้อถามสื่อมวลชนรายหนึ่งที่ถามว่า เหตุความรุนแรงต่างๆ เกิดจากรัฐบาลสร้างสถานการณ์หรือไม่
 
ตนเองสงสารประเทศไทยที่มีคนคิดอย่างนี้อยู่ หรือแม้แต่องค์กรสิทธิมนุษยชนที่มาร้องเรียนให้ยกเลิก องค์กรเหล่านั้นไม่มีหน้าที่ดูแลประเทศไทย ให้ปลอดภัย  เวลาเกิดเหตุเผาบ้านเผาเมือง เขาไปอยู่ที่ไหน แต่รัฐบาลจะต้องดูแลความสงบสุขให้กับประชาชน


"ถ้าเขาไปเผาบ้านคุณบ้างจะคิดอย่างไร "นายสุเทพ ถามกลับไปที่สื่อมวลชนคนดังกล่าว


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์