สุเทพย้ำจะทำปชป.เป็นรัฐบาลได้ ส่งมาร์คนั่งนายกฯ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ในรายการ 'ข่าวเช้า โมเดิร์นไนน์'

ถึงการครบรอบ 62 ปี ของการก่อตั้งพรรคประชาธิปัตย์ว่า ปีต่อไปจะพยายามทำพรรคให้เป็นพรรคเพื่อบ้านเมือง และประชาชนที่สมบูรณ์แบบ ขยายฐานสมาชิกและสาขาพรรคให้มากขึ้น จนทำให้ได้เสียงข้างมากพอที่จะจัดตั้งรัฐบาล เพื่อให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นนายกรัฐมนตรี แล้วนำนโยบายของพรรคไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศและประชาชน โดยนโยบายจะปรับให้ใกล้ประชาชนมากที่สุด แต่ไม่ใช่ประชานิยมที่เป็นเรื่องสั้นๆ ไม่ใช่วิธีที่ถูกต้อง ต้องทำให้ประชาชนมีชีวิตอยู่ได้อย่างยั่งยืน ไม่ใช่คอยรัฐบาลแจกเงิน เชื่อว่ามีโอกาสเป็นไปได้ที่พรรคจะได้เป็นรัฐบาล เพราะเราทำงานหนักและเพิ่มจำนวนสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ส่วนความสัมพันธ์กับพรรคอื่นๆ เป็นไปตามปกติที่ต้องเข้าใจคนอื่น


นายสุเทพ กล่าวด้วยว่า ขณะนี้การยอมรับพรรคประชาธิปัตย์ของประชาชนกรุงเทพมหานคร (กทม.) ดีขึ้นมาก

ตามจุดยืนของพรรคที่ใช้วิธีการบริสุทธิ์ตามระบอบประชาธิปไตย และปีนี้การดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ของนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน จะครบวาระแล้ว ซึ่งพรรคยังคงให้การสนับสนุนนายอภิรักษ์ ลงเลือกตั้งชิงผู้ว่าราชการกทม.ต่ออีกสมัย เพราะที่ผ่านมาทำงานดีมีฝีมือ และประชาชนชื่นชอบ แต่ยังไม่ได้คุยกันเรื่องนี้ อยากให้เป็นการตัดสินใจของนายอภิรักษ์


'พรรคสนับสนุนการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ขึ้น โดยต้องรับฟังความเห็นจากประชาชนทั่วประเทศ เพราะรัฐธรรมนูญปี 2550 ประกาศใช้ด้วยการลงประชามติของประชาชน พรรคไม่เห็นด้วยหากจะใช้เสียงข้างมากลากไปแก้รัฐธรรมนูญให้พ้นผิดจากสิ่งที่ทำผิด หรือหนีการถูกยุบพรรค' นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์