สุเทพย้ำ พท.-ปชป.ร่วมงานยาก ชมลูกเลี้ยงตามรอยมาร์ค

เมื่อวันที่ 29 มีนาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

กล่าวย้ำว่า ปชป.คงจับมือพรรคเพื่อไทย (พท.) ตั้งรัฐบาลหลังเลือกตั้งได้ยาก เพราะทั้ง 2 พรรคมีอุดมการณ์ แนวคิดและบุคคลแตกต่างกัน ปชป.เน้นการแบ่งแยกอำนาจ ไม่แทรกแซงระหว่างกัน เรื่องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ก็คิดต่างกัน แต่ยืนยันว่า ปชป.ไม่ได้คิดว่า พท.เป็นศัตรู เพียงแค่มีความคิดเห็นทางการเมืองที่แตกต่างกัน ทำหน้าที่ไปคนละบทบาท ไม่ใช่ว่าจะต้องมาเข่นฆ่ากัน


เมื่อถามว่า ปชป.เปิดตัวทายาททางการเมืองหลายคน

นายสุเทพกล่าวว่า คนเหล่านั้นไม่ใช่ทายาท ปชป.เพียงแค่พยายามสร้างคนรุ่นใหม่มาทดแทน ใครอายุ 25-30 ปี มีแวว มีใจรัก ก็ให้มาทำงาน เพื่อสืบทอดต่อไป เมื่อถามว่า นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ บุตรบุญธรรมนายสุเทพ มีแววพอที่ ปชป.จะปลุกปั้นหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า นายเอกนัฎก็อยู่ในบัญชีคนที่พรรคเตรียมไว้เหมือนกัน เพราะจบจากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดเช่นเดียวกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า ปชป.แถมยังได้เกียรตินิยม เป็นคนเก่ง ใช้ได้ ทำงานดี เพื่อนฝูงชื่นชอบ

เมื่อถามว่า ให้ลง ส.ส.เขต กทม.เขตทวีวัฒนา คิดว่าจะสู้ได้หรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังแบ่งเขตไม่เสร็จเลย
 
ที่นายเอกนัฎบอกว่าลงพื้นที่หาเสียงแล้ว เป็นเรื่องปกติของคนที่หวังจะเป็นผู้สมัคร ที่จะต้องลงไปทำพื้นที่ก่อนจะให้พรรคส่งลงพื้นที่นั้นๆ เมื่อถามว่า การจัดคนลงบัญขีรายชื่อมีปัญหาหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ยังไม่เห็นปัญหา เพราะ ปชป.มีวัฒนธรรมองค์กร มีการคัดกรองหลายขั้นตอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์