สุเทพยินดีพธม.ลงการเมืองไม่มีผลฐานปชป.


"สุเทพ เทือกสุบรรณ" ระบุ การปรับ ครม. ต้องให้ นายกฯ เอ่ยปากก่อน ขณะที่ระบุ ไม่กังวลฐานเสียงภาคใต้ หลัง พรรคการเมืองใหม่ ถือกำเนิด พร้อมระบุเหตุคาร์บอมบ์นราฯฝีมือกลุ่มเดิม เตรียมลงใต้12ต.ค.นี้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวว่า ตนรู้สึกดีใจที่ กลุ่มพันธมิตรฯ ลงเล่นการเมืองในระบบภายใต้ชื่อ พรรคการเมืองใหม่ เนื่องจาก จะช่วยลดปัญหาการเคลื่อนไหวนอกสภา ขณะเดียวกัน ตนอยากให้ พรรคเพื่อไทย มองกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อนำกลุ่มคนเสื้อแดง เข้าเคลื่อนไหวในสภา ซึ่งจะทำให้ปัญหาการขัดแย้งลดลงได้ ขณะที่ตนไม่กังวลกับฐานเสียงในภาคใต้ที่ประชาชนส่วนใหญ่สนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ จะเปลี่ยนมาสนับสนุนพรรคการเมืองใหม่ เพราะเชื่อว่า จะไม่มีผู้ใดมาเปลี่ยนใจคนในภาคใต้ได้ ส่วนเรื่องสมาชิกพรรค อีกไม่นานจะมีความชัดเจนว่า ผู้ใดจะอยู่ร่วมงานพรรคประชาธิปัตย์ หรือ พรรคการเมืองใหม่

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวถึง การปรับคณะรัฐมนตรีว่า ตนเป็นรองนายกฯ ก็ต้องรอให้นายกฯ พูดก่อน ซึ่งกระแสข่าวว่า ตนต่อสายทาบทาม นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ มาเป็นรองนายกรัฐมนตรี ด้านเศรษฐกิจ แทน นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ นั้น เป็นข่าวที่สับสน ซึ่งตนยืนยันว่า หากนายกรัฐมนตรี จะปรับคณะรัฐมนตรีภายในพรรค ก็เห็นด้วย แต่จะยังไม่ปรับคณะรัฐมนตรีของพรรคร่วมรัฐบาล


รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวยืนยันว่าความเห็นในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์นั้น ถือเป็นเรื่องปกติที่สามารถตกลงกันได้ โดยข้อเสนอของ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ ที่ต้องการให้พรรคแสดงความชัดเจน ในแต่ละประเด็นนั้น ก็เพื่อให้ ส.ส.สามารถอธิบายกับประชาชนในพื้นที่ได้หากต้องการทำประชามติ ไม่ใช่เป็นการแย่งกันเล่นบทบาทตามที่มีการตั้งข้อสังเกต ทั้งนี้ล่าสุดรัฐบาลได้แจ้งไปยังวุฒิสภา พรรคร่วมรัฐบาลและฝ่ายค้านแล้ว ถึงกรณีที่คณะกรรมการกฤษฎีกาให้ความเห็น ว่าควรทำประชามติก่อนยกร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งเชื่อว่าทุกฝ่ายจะยอมรับได้ในเรื่องนี้ แต่ขณะเดียวกันก็ยังพูดคุยกันก่อน

นอกจากนี้รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงกล่าวอีกว่า ตนเตรียมเรียกประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ ก.ตร.
ที่มีความอาวุโสนอกรอบภายในสัปดาห์นี้เพื่อให้ ก.ตร. มีความเห็นตรงกันในเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายประจำปี ซึ่งหากมีความชัดเจนก็จะสามารถเรียกประชุม ก.ตร. ได้ภายในสัปดาห์หน้า ส่วนกรณีที่ นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรีในเรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร. นั้นยืนยีนว่าไม่เป็นปัญหา อย่างไรก็ตามปัญหาที่จะเกิดขึ้นต้องพยายามแก้ไขและใช้เวลา เพราะตนก็ไม่ใช่ซูเปอร์แมน แต่เป็นแค่มนุษย์คนหนึ่งเท่านั้น

นอกจากนี้นายสุเทพ ได้กล่าวถึง เหตุการณ์ระเบิดในหลายพื้นที่ของจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเฉพาะ เหตุคาร์บอมบ์ ที่ อ.สุไหงโกลก จ.นราธิวาส ว่า ตนจะลงในพื้นที่ภาคใต้ ในวันที่ 12 ตุลาคม นี้ เพื่อพบปะกับเจ้าหน้าที่ รวมทั้ง เพื่อให้การทำงานในพื้นที่ได้มีความเข้มข้นมากขึ้น ขณะเดียวกันยืนยันว่า ไม่ต้องมีการปรับโครงสร้าง เพราะตนมีความมั่นใจว่า ที่ผ่านมาไม่มีปัญหา แต่ส่วนตัวรู้สึกแปลกใจที่การข่าวในพื้นที่ ไม่พบว่าจะมีการก่อเหตุรุนแรง และสงสัยว่า เหตุใดเครื่องมือที่มีเจ้าหน้าที่มีอยู่นั้น ก็มีศักยภาพ แต่ไม่สามารถตรวจพบวัตถุระเบิดได้ อย่างไรก็ตามยืนยันว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุดังกล่าว เป็นกลุ่มเดิม ที่ต้องการแสดงศักยภาพและเป็นเรื่องภายในประเทศ ไม่เกี่ยวกับประเทศเพื่อนบ้าน

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวอีกว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เตรียมหารือกับ นายกฯมาเลเซีย ระหว่างการประชุมอาเซียน ซัมมิท จะได้ลงพื้นที่ร่วมกัน หลังการประชุมอาเซียน ซัมมิท ด้วย
 

เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์