สุเทพยันให้โอกาส วิฑูรย์-บุญจง พิสูจน์ความจริง

"สุเทพ" ระบุ ต้องให้โอกาส "วิฑูรย์-บุญจง" ชี้แจงพิสูจน์ความจริงก่อน เชื่อไม่มีเหตุทุจริต - เตรียมลอยแพ กษิต หากฝ่ายค้านพาดพิงนอกประเด็นต้องแจงได้

(27ม.ค.) เวลา 09.30 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวก่อนเข้าประชุมรัฐสภากรณีที่พรรคเพื่อไทยจะยื่น ป.ป.ช.ให้ตรวจสอบทำหน้าที่ของนายบุญจง วงศ์ไตรรัตน์ รมช.มหาดไทย กรณีที่แนบนามบัตรในช่วงการแจกเงินของกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ที่อาจเข้าข่ายขัดรัฐธรรมนูญ มาตรา 266 ว่าไม่ทราบว่าจะมีคนยื่นเรื่องให้ป.ป.ช.หรือไม่ และต้องดูด้วยว่าป.ป.ช.จะรับเรื่องหรือไม่ หากรับเรื่องไว้นายบุญจงก็ต้องไปชี้แจง

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจนายบุญจงด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ทราบเป็นเรื่องของพรรคเพื่อไทย เมื่อถามว่ากรณีนี้มีการพุ่งเป้าที่นายบุญจงและนายวิฑูรย์ งามบุตร รมว.พัฒนาสังคมฯกรณีปลากระป๋องเน่าและกระเป๋านักเรียนนั้นจะมีการปรับครม.หรือไม่ เพราะพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกฯเสนอว่าหากรัฐมนตรีคนใดมีปัญหาควรปรับออกรายบุคคล นายสุเทพ กล่าวว่า ยังไม่มีการปรับครม. ทำไมคิดง่ายๆ เรื่องเหล่านี้ตนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ และยังไม่เห็นว่าใครทำอะไรผิดหรือทุจริตเลย เรื่องนี้มันต้องดูว่าผู้ถูกกล่าวหาพิสูจน์ข้อหาอย่างไร เรื่องนี้ต้องให้สองคนนี้ชี้แจงกับสังคมก่อน และตนไม่ได้กำหนดระยะเวลาไว้

เมื่อถามว่า เรื่องราวเหล่านี้จะกระทบความเชื่อมั่นและเสถียรภาพรัฐบาลหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนายบุญจงนั้นไม่ได้ทุจริต ส่วนเรื่องของนายวิฑูรย์ก็ยังไม่รู้ว่าเป็นสิ่งของบริจาคหรือซื้อไปแจกประชาชน มันต้องพิสูจน์ก่อนเพราะความจริงก็คือความจริง

เมื่อถามว่าการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากรอบการลงนามอาเซียนซัมมิทจะจบในวันนี้
(27 ม.ค.)หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า น่าจะจบ ส่วนความวุ่นวายในการประชุมรัฐสภาเมื่อวันที่ 26 ม.ค.นั้น วันนี้ไม่น่าจะมีอะไร เมื่อถามว่าการประชุมครั้งนี้พรรคเพื่อไทยเน้นการอภิปรายบุคคลโดยเฉพาะนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศมากกว่าอภิปรายเนื้อหา นายสุเทพ กล่าวว่า นายกษิต มาชี้แจงในวันนี้และไม่ใช่ปัญหาอะไร หากมีการอภิปรายพาดพิงและนอกประเด็นนายกษิตต้องชี้แจง

เมื่อถามว่าพรรคร่วมรัฐบาลต้องช่วยเหลือนายกษิตด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีอะไรต้องช่วยเหลือเป็นพิเศษ หากมีการพาดพิงนายกษิตต้องชี้แจงได้ เมื่อถามว่านายชัย ชิดชอบ ประธานรัฐสภาบอกว่าหากวันนี้ไม่สามารถลงมติได้ก็อาจขยายเวลาไปอีกหนึ่งวัน นายสุเทพ กล่าวว่า วันนี้น่าจะเสร็จเพราะวันที่
28-29 ม.ค.จะมีการประชุมงบประมาณ

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์