สุเทพยันโผแต่งตั้งตำรวจไม่มีปัญหา หากทำตามกฎ ก.ตร.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.จะพิจารณาแต่งตั้งนายตำรวจระดับรอง ผบ.ตร. ว่า
 
เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะการแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจตามโครงสร้างใหม่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ควรจะดำเนินการให้เสร็จตั้งแต่วันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา แต่เมื่อมีอุปสรรคเกิดขึ้น จึงต้องเร่งทำให้เสร็จโดยเร็ว การโยกย้ายนั้นแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ระดับนายพล ที่จะเพิ่มขึ้นตั้งแต่ระดับพันตำรวจเอกเป็นพลตำรวจตรี จำนวน 10 นาย นอกนั้น จะเป็นการเกลี่ยตำแหน่งของสำนักผู้บัญชาการตำรวจ รองผู้บัญชาการตำรวจ ตามโครงสร้างใหม่ ซึ่งมีประมาณ 142 นาย การพิจารณาต้องผ่านที่ประชุมของคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ที่ตนเป็นประธาน ซึ่งจากการประชุมกันมาหลายครั้ง ที่ประชุม ก.ตร.ก็ยืนยันตามบัญชีรายชื่อที่เคยมีการเสนอมา ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง


นายสุเทพ กล่าวว่า
 
สำหรับบัญชีแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับล่างนั้น ตั้งแต่รองผู้บังคับการลงมาจนถึงระดับสารวัตรนั้น ก.ตร.มีมติให้ ผบ.ตร.ร่วมกับรอง ผบ.ตร.ทุกคน รวมทั้งจเรตำรวจเป็นกรรมการพิจารณา โดยประเด็นสำคัญคือการแต่งตั้งโยกย้ายการโครงสร้างใหม่ อาจมีนายตำรวจบางคนที่ต้องได้รับการแต่งตั้งเพื่อไปบรรจุลงในโครงสร้างใหม่ ซึ่งอาจไม่ตรงตามกฎที่ ก.ตร.ระบุ เช่น ไม่ได้สังกัดหน่วยงานนั้นๆในช่วงเวลาที่ระเบียบกำหนดไว้ เพราะมีการเกลี่ยตำแหน่งมาจากที่อื่น ซึ่ง ก.ตร.เห็นว่าเพื่อให้การแต่งตั้งโยกย้ายเป็นไปด้วยความเป็นธรรม ผู้ที่จะถูกเสนอชื่อบรรจุแต่งตั้งใหม่ โดยยกเว้นกฎของ ก.ตร.จะต้องเสนอรายชื่อขึ้นมาขออนุมัติเป็นรายๆไป ซึ่งตนเห็นว่าไม่มีอะไรที่น่าตื่นเต้น ถือเป็นเรื่องปกติถ้าทำตามที่ ก.ตร.กำหนด ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย 



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์