“สุเทพ”ยันรัฐบาลไม่เลือกปฏิบัติประกาศพรบ.ความมั่นคง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงการชุมนุนมของ กลุ่ม นปช.ซึ่งรัฐบาลอาจจะประกาศ พรบ.ความมั่นคง ในวันที่ 29 พ.ย.

ที่กลุ่มเสื้อแดงจะชุมนุมใหญ่ นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องการประกาศ พรบ.ความมั่นคง ยังไม่ได้มีการหารือกัน แต่คิดว่าคนไทยทุกคนคงเป็นห่วงกังวล ไม่ต้องการให้เกิดเหตุรุนแรงขึ้นในบ้านเมือง ดังนั้นผู้ที่จัดการชุมนุมคงจะคำนึงถึงหัวใจของคนไทย และประเทศชาติ ทั้งนี้เราจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ประเมินข่าวทุกอย่าง ด้วยความรอบคอบ และจะกำหนดมาตรการในการดำเนินการตามความจำเป็นและเหมาะสม โดยเป้าหมายหลักคือการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง เอาไว้ให้ได้ เมื่อถามว่า มองว่ารัฐบาลจะเป็นการเลือกปฏิบัติระหว่างกลุ่มพันธมิตรกับกลุ่ม นปช.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เราทำตามเหตุผลตามความจำเป็นตามข้อเท็จจริง ไม่ใช่เลือกที่จะไปกลั่นแกล้งใคร ดังนั้นไม่ต้องกังวลใจ 

นายสุเทพ กล่าวภายหลังกลับจากการลงพื้นที่ตรวจราชการ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ว่า ได้ไปติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆที่กำลังปฏิบัติงานตามแผนงานที่รัฐบาลได้กำหนดไว้

เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน- รายได้ประชาชน โดยทุกอย่างเป็นไปด้วยดีสอดคล้องกับความต้องการของประชาชน ทั้งนี้แผนงานที่รัฐบาลได้กำหนดการส่งเสริมอาชีพ ได้เน้นการมีส่วนร่วมของประชาชนเป็นสำคัญ ได้ให้ประชาชนแต่ละหมู่บ้านได้จัดทำประชาคมโดยมีคณะกรรมการหมู่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น อบต. ผู้ใหญ่บ้าน โต๊ะครู โต๊ะอิหม่าม ร่วมเป็นแกนหลักในการทำประชาพิจารณ์ 

ทั้งนี้ เพื่อคัดเลือกทำบัญชีครอบครัวที่มีฐานะยากจนสมควรที่ได้รับการเกื้อหนุนช่วยเหลือจากรัฐบาล

ให้ประชาชนในหมู่บ้านได้พิจารณาแต่ละครอบครัวควรทำอาชีพอะไรถึงสอดคล้องความรู้ความสามารถที่มีและสอดคล้องสภาพพื้นที่ กระบวนการทำประชาสังคมได้ทำเสร็จสิ้นแล้วในพื้นที่ 696 หมู่บ้าน โดยจะทำหมู่บ้านที่เหลือต่อไปภายในเดือนธันวาคมนี้คงเสร็จสิ้น อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 19 พ.ย. นี้ จะประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ สำนักงบประมาณกรมบัญชีกลาง เพื่อให้งบส่งลงไปสู่พื้นที่ได้โดยไม่ติดขัด และจะนำข้อขัดช้องไปปรึกษาในที่ประชุมด้วย “สำนักงบฯ สภาพัฒน์ฯ กระทรวง ทบวง กรม ฯลฯ กองทัพจะต้องช่วยกัน เมื่อมีอุปสรรคตรงที่ใดก็มาปรึกษาหาทางแก้ไขกัน เป้าหมายต้องการให้งานนี้สำเร็จให้เร็วที่สุดเพราะพี่น้องประชาชนแย่มานานแล้ว” รองนายกฯ กล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์