“สุเทพ”ยันยังไม่ต้องประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉิน

หลังเกิดเหตุระเบิดรายวัน สั่งปรับแผน กระจายกำลังทั่วประเทศ พร้อมทบทวนตรึงกำลังสภา หลังส.ว.วิพากษ์หนัก


เมื่อเวลา 08.45 น. วันนี้(25 มี.ค.)ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ส.ว. ขอให้ ศอ.รส. ทบทวนเรื่องการรักษาความปลอดภัยโดยรอบรัฐสภา เนื่องจากเกิดความไม่สะดวกในการเดินทางว่า ตนจะพิจารณาทบทวนไปตามสถานการณ์ แต่ที่ต้องทำเช่นนี้เพื่อป้องกันเหตุร้าย ให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางเข้าออกตัวอาคารรัฐสภาได้โดยปลอดภัย เมื่อถามว่าเวลานี้เหมาะสมที่จะถอนกำลังหรือยัง นายสุเทพ กล่าวว่า ขอดูสถานการณ์ในวันเดียวกันนี้ก่อน แล้วจึงจะพิจารณาสั่งการ แต่กลุ่มคนเสื้อแดงประกาศชัดเจนว่าไม่ว่านายกฯเดินทางไปไหน เขาจะตามไปรังควาน ซึ่งเขาก็กระทำเช่นนั้นจริงในหลายหน ดังนั้นสิ่งที่ทำไปจึงเป็นมาตรการป้องกัน และเมื่อมาตรการได้ผลค่อยมาทบทวนว่าจะค่อย ๆ ผ่อนคลายมาตรการอย่างไร

ต่อข้อถามว่าระดับการดูแลรักษาความปลอดภัยยังต้องเข้มงวดอยู่หรือไม่ เนื่องจากมีระเบิดรายวัน นายสุเทพ กล่าวว่า ตนบอกตั้งแต่แรกว่ามีความกังวลใจ

เพราะการข่าวระบุชัดว่าคนเหล่านี้ตั้งใจก่อวินาศกรรม ก่อความไม่สงบด้วยวิธีการต่าง ๆ จึงได้สั่งให้มีการตรึงกำลังกระจายไปทั่ว กทม. แต่ผู้ก่อเหตุไปเลือกปฏิบัติในที่ที่เราไปไม่ถึง เช่น จ.นนทบุรี ธนบุรี ซึ่งเราต้องปรับปรุงแผนการทำงานกันต่อไป เพื่อพยายามลดโอกาสของผู้ก่อเหตุให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ และคงต้องเพิ่มมาตรการให้เข้มมากขึ้น โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้สั่งการให้ทุกหน่วยมีความตื่นตัวในการระมัดระวัง แต่คงเห็นแล้วว่าจุดที่เกิดเหตุมันห่างไกลเจ้าหน้าที่จริง ๆ ซึ่งการข่าวเราทราบดีว่าเขามีเป้าหมายก่อวินาศกรรม เพื่อทำให้เห็นว่ารัฐบาลไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ แต่ตนขอยืนยันกับประชาชนว่ารัฐบาลมีความมั่นใจ สามารถรักษาสถานการณ์ไว้ได้ เพื่อให้มีความเสียหายน้อยที่สุด ยังเอาอยู่

ผู้สื่อข่าวถามว่า จากที่มีเหตุรายวันเช่นนี้ จำเป็นต้องพิจารณาเรื่องการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินหรือไม่

เพื่อควบคุมการชุมนุมใหญ่ของคนเสื้อแดงในวันที่ 27 มี.ค. หรือไม่ นายสุเทพ ตอบว่า ยังไม่ถึงขนาดนั้น แต่ตนให้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดมทีมเพื่อเร่งรัดสืบสวนสอบสวน หาผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้ และบางคดีก็ได้ตัวแล้ว.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์