“สุเทพ”ยันยังไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจ“เติ้ง”


“สุเทพ” ยันยังไม่จำเป็นต้องเคลียร์ใจ “เติ้ง” หวังพรรคร่วมหนุนสูตร 375-125 เตรียมเชิญร่วมกินข้าวก่อนเปิดสภา


วันนี้ (11 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีที่นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชพท.) ออกมาสนับสนุนให้กลับไปใช้สูตร ส.ส.เขต 400 และสัดส่วน 100 คน ว่า ในส่วนของพรรคยังยืนยันใช้สูตรเดิม 375 กับ 125

เมื่อถามว่า จำเป็นต้องพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล และนายบรรหาร หรือไม่ เพราะมีข่าวว่าจะไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย นายสุเทพ กล่าวว่า คงไม่จำเป็น เพราะเวลากฎหมายเข้าสภาฯ คนก็มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่ในส่วนของพรรคยังยืนยันตามร่างเดิมที่นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ ประธานคณะกรรมการฯ ได้ยกร่างมา

เมื่อถามว่า เสียงสนับสนุนของพรรคร่วมจะเป็นไปในทิศทางเดียวกับ ปชป.หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า คิดว่าคงไม่มีปัญหา ไม่มีอะไรที่ต้องกังวลใจ

“ส่วนนายบรรหาร นั้น เวลามีเหตุที่สมควรจะคุย ผมก็คุยกับท่าน แต่ถ้าไม่มีอะไรก็ไม่ไปรบกวนท่าน ซึ่งตอนนี้เท่าที่มองดูก็ยังไม่มีอะไรที่ต้องพูดคุยกัน เพราะเป็นการปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ ในคณะกรรมาธิการ ส่วนการแสดงความคิดเห็นนั้น เมื่อสื่อมาถาม ทุกคนก็มีความคิดเห็นกันทุกวัน อย่างไรก็ตามก่อนเปิดสมัยประชุมนี้ ผมจะเชิญสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลรับประทานอาหารร่วมกัน” นายสุเทพ กล่าว

เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ ส.ว.สรรหา จะลาออก ซึ่งอาจจะทำให้เสียงไม่เพียงพอที่จะผ่านร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญในวาระ 2-3 นายสุเทพ ชี้แจงว่า คงต้องดูไปก่อน เพราะมีข้อกำหนดไว้ในกฎหมายว่าวุฒิสภาจะต้องมีจำนวนสมาชิกเท่าไหร่

เมื่อถามว่า เสียงของ ปชป.พรรคเดียวคงไม่สามารถผ่านวาระ 2-3 ได้ นายสุเทพ กล่าวว่า สื่อควรจะมาถามสิ่งที่เกิดขึ้นหรือเป็นข่าวในวันนี้ อย่าไปคาดการณ์อะไรที่ยังไม่เกิด.




เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์