สุเทพยันปชป.ไม่เคยแทรกแซงศาลเตือนทรท.เลิกทำบาป

สุเทพยันปชป.ไม่เคยแทรกแซงศาลเตือนทรท.เลิกทำบาป

สุเทพ ยันปชป.ไม่เคยแทรกแซงศาล เตือนทรท.เลิกบั่นทอนทำบาปให้ประเทศ พร้อมไล่ไปทบทวนพระราชดำรัส

(3พค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ส.ส.พรรคไทยรักไทยออกมาข่มขู่จะถอดถอนตุลาการศาลปกครองโดยระบุว่ามีความใกล้ชิดกับพรรคประชาธิปัตย์ว่า โดยข้อเท็จจริงแล้วพรรคไม่เคยก้าวล่วงการทำงานขององค์กรอิสระเลย โดยเฉพาะทั้งสามศาล เพราะฉะนั้นข้อกล่าวหาของพรรคไทยรักไทยในเรื่องนี้จึงไม่เป็นความจริง และไม่ควรมากล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์เช่นนี้ ทั้งนี้ตนคิดว่าในหัวใจของประชาชนทุกคนในวันนี้ต้องให้ความไว้วางใจและให้ความเชื่อถือในระบบของศาลมากที่สุด ดังนั้นการกระทำของใครก็ตามที่มาบั่นทอนความน่าเชื่อถือ หรือความน่าศรัทธาของศาล ถือเป็นการทำบาปให้กับประเทศชาติ จึงขอให้พรรคไทยรักไทยกลับไปทบทวนพระราชดำรัสพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เมื่อวันที่ 25 เม.ย. แล้วควรจะได้คิดว่าในฐานะพสกนิกรชาวไทยควรจะน้อมรับกระแสพระราชดำรัส และควรจะสงบ หรือเงียบ แล้วปล่อยให้เป็นหน้าที่ของศาลที่จะทำงานกันไป

พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต้องการที่จะตอบโต้อะไรกับพรรคไทยรักไทยในระยะนี้ ไม่ต้องการทำให้เกิดความร้าวฉาน หรือขยายวงกว้างออกไป ดังนั้นข้อกล่าวหาใด ๆ ของพรรคไทยรักไทย ก็จะไม่ตอบโต้ทั้งสิ้น เพียงแต่จะเรียนให้ประชาชนทราบว่า ตลอดเวลาพรรคยึดมั่นในแนวทางประชาธิปไตย ไม่เคยทำอะไรที่เป็นปฏิปักษ์ต่อระบอบประชาธิปไตยทั้งสิ้น และสิ่งที่พรรคตั้งใจจะทำก็คือ เราจะเป็นหลักสนับสนุนคนดี องค์กรดี ๆ ที่ทำหน้าที่เพื่อชาติบ้านเมือง เพราะฉะนั้นถ้าใครทำอะไรให้กับองค์กรหลัก หรือสถาบันหลักต้องกระทบกระเทือน เป็นเรื่องที่พรรคประชาธิปัตย์หรือประชาชนทั่วไปยอมไม่ได้นายสุเทพ กล่าว

ส่วนการเตรียมพร้อมการเลือกตั้งส.ส.นั้น เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า การเลือกตั้งถือเป็นหน้าที่ที่จะต้องปฏิบัติ เพราะพรรคได้ตั้งสัตย์ปฏิญาณแล้วว่าจะทำงานการเมืองน้อมรับพระราชดำรัส เพราะฉะนั้นไม่ใช่เรื่องที่จะต้องมาคิดว่าพร้อมหรือไม่พร้อมอย่างไร ส่วนจะมีนักธุรกิจหรือนักวิชาการเข้ามาร่วมกับพรรคมากขึ้นหรือไม่นั้น เมื่อถึงเวลาก็จะเปิดตัวให้ทราบ โดยขณะนี้มีคนจากหลายคนวงการแสดงความสนใจที่จะเข้ามาร่วมทำงานกับพรรคและสมัครเป็นสมาชิกพรรค

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์