“สุเทพ”ยันน้ำมันปาล์มเข้าตลาดเต็มที่


สั่งทุกห้างไม่ให้จำกัดจำนวนซื้อ สั่งดีเอสไอเร่งสอบสวนใครได้ผลประโยชน์จากวิกฤตน้ำมันปาล์ม ยันไม่เป็นมวยล้มต้มคนดู


วันนี้ (28 ก.พ.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายปาล์มน้ำมันแห่งชาติ กล่าวถึง ความคืบหน้าการแก้ปัญหาน้ำมันปาล์ม ว่า  คณะกรรมการคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยังไม่ได้รายงานผลการสอบสวนการกักตุนน้ำมันปาล์มให้ตนทราบ แต่รายงานให้ทราบเฉพาะเรื่องการตรวจสอบโรงงานต่าง ๆ ว่า ขณะนี้ยังไม่พบอะไรผิดปกติ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ในวันเดียวกันนี้ น้ำมันปาล์มจะออกไปสู่ตลาดได้เต็มที่มากขึ้น ตั้งแต่นี้ต่อไปประชาชนจะไม่ขาดแคลนอย่างแน่นอน ส่วนที่ยังจำกัดจำนวนการซื้อนั้น นายสุเทพ ย้อนถามว่า แล้วในแต่ละบ้านจะใช้เท่าไหร่ ตนไม่ได้ตีฝีปาก แต่เราไม่ได้ใช้น้ำมันครั้งละ 5-6 ขวด ถ้าทุกคนตกใจไปซื้อตุนไว้มาก ๆ ทุกบ้านก็คงลำบาก ทั้งนี้ หลังจากที่น้ำมันเข้าไปวางจำหน่ายเต็มทุกห้างร้านแล้ว ตนก็จะสั่งไปว่าไม่ต้องจำกัดจำนวนอีกต่อไป ส่วนใครจะได้ หรือเสียประโยชน์อย่างไรนั้น ได้สั่งให้ดีเอสไอไปสอบสวนแล้ว หากมีหลักฐานใครทำผิด ก็ต้องดำเนินคดี จะลงโทษให้เห็นเป็นที่ประจักษ์

เมื่อถามว่า หากเรื่องนี้จบโดยไม่มีใครรับผิดชอบ จะไม่เป็นธรรมกับสังคมหรือไม่นั้น นายสุเทพ กล่าวว่า ขอให้ว่ากันไปตามข้อเท็จจริง อย่าเพิ่งไปตั้งสมมติฐานเอาตามความชอบใจ

เมื่อถามย้ำว่า ที่สุดแล้วเรื่องนี้จะเป็นเพียงมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ผมไม่พูดว่าล้ม ไม่ล้ม ต้ม หรือไม่ต้ม ผมไม่ล้มไม่ต้มกับใคร ว่าไปตามข้อเท็จจริง แต่ถ้าไปปั่นกระแสสร้างอารมณ์กัน เล่นกันตามอารมณ์ ไม่อยู่กับข้อเท็จจริง คงไม่ถูกต้อง ซึ่งผมจะพยายามเร่งรัดดีเอสไอเรื่องการสอบสวน ใครมีข้อมูลหลักฐานขอให้ช่วยกรุณาส่งให้อธิบดีดีเอสไอหน่อย เพราะถ้าตั้งข้อกล่าวหาลอย ๆ พูดกันสนุกสนานไปเรื่อย ๆ บ้านเมืองก็ปั่นป่วนหมด.



เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์