“สุเทพ”ยันขอบายเลขาฯปชป.


“เทพเทือก” ยันขอบายเลขาฯ ปชป. ดัน ”มาร์ค” รีเทิร์นเก้าอี้หัวหน้าพรรค


วันนี้ (8ก.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการนัดว่าที่ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์รับประทานอาหาร ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ว่า เป็นธรรมเนียมหลังการเลือกตั้งเสร็จสิ้น เลขาธิการพรรคปชป.ฯทุกสมัยจะจัดงานเลี้ยงต้อนรับ ส.ส.ที่ได้รับเลือก ส่วนอนาคตของพรรคคงต้องคุยกันไปเรื่อยๆ

ผลการเลือกตั้งที่ผ่านเป็นเพราะวางยุทธศาสตร์ผิดพลาดหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่ใช่ และโทษใครไม่ได้ เพราะต้องช่วยกันดูทั้งพรรค สำรวจตัวเองว่าทำอะไรแล้วยังไม่ถูกใจประชาชนก็ต้องมาปรับปรุง

เมื่อถามว่าจะใช้วิธีใดในการดึงมวลชนให้กลับมาเพราะคะแนนของพรรคประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งนี้น้อยกว่าการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว นายสุเทพ กล่าวว่า นี่คือเหตุผลที่ตนตัดสินใจลาออกจากเลขาธิการพรรคฯ และตั้งใจจะไม่รับตำแหน่ง เพราะต้องรับผิดชอบที่ทำให้พรรคได้คะแนนน้อยกว่าเดิม ส่วนการทำงานเพื่อให้คนลงคะแนนให้พรรคมากขึ้นนั้นเป็นปกติ พรรคการเมืองไม่ว่าประเทศใด คะแนนมีขึ้นมีลง จึงต้องทำงานให้หนักยิ่งขึ้น

ส่วนคุณสมบัติของหัวหน้าหรือเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เป็นเรื่องของสมาชิกว่าจะคิดเห็นอย่างไร แต่คนที่ตนเห็นว่าเหมาะสมจะเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และพร้อมสนับสนุนให้กลับมาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างชัดเจน ส่วนตนประกาศไปแล้วว่าจะไม่กลับมาเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์อีก.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์