สุเทพยกพลล่าปูยันกลาโหม ลั่นหนีไปไหนตามถึงตัวทุกที่

 สุเทพยกพลล่าปูยันกลาโหม ลั่นหนีไปไหนตามถึงตัวทุกที่

18 ก.พ.57 เมื่อเวลา 20.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.

กล่าวปราศรัยที่เวทีมวลมหาประชาชนจุดปทุมวัน ว่า เหตุการณ์ขอคืนพื้นที่ชุมนุมบริเวณแยกสะพานผ่านฟ้า มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และบาดเจ็บ 64 ราย ซึ่ง กปปส. รู้สึกเศร้าสลดใจมาก และขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของวีรชนที่เสียชีวิต คือ นายสุพจน์ บุญรุ่ง อายุ 52 ปี มาร่วมชุมนุม โดยได้ช่วยโบกธงชาติไทยระหว่างการชุมนุมหลายครั้ง ซึ่งจะมีการทำพิธีทางศาสนาที่ สุเหร่าใหม่ ซ.อ่อนนุช 39 ในวันที่ 19 กุมภาพันธ์, นายธนูศักดิ์ รัตนคช อายุ 29 ปี และ นายศรัทธา แซ่ด่าน จากยะลา ช่วยทำครัวที่ลุมพินี รวมทั้ง ด.ต.เพียรชัย ภารวัตร อายุ 45 ปี ตำรวจที่เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ โดยเหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นจากคำสั่งของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม และ ศรส.

นายสุเทพ กล่าวว่า ศรส. ได้ละเมิดคำสั่งของศาลแพ่งที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้แก่ผู้ชุมนุม

เพราะฉะนั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ร.ต.อ.เฉลิม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. และนายตำรวจที่ร่วมปฏิบัติการทั้งหมดต้องถูกจำคุกโทษฐานละเมิดอำนาจศาล เรื่องนี้ผู้ที่ยื่นคำฟ้องต่อศาลแพ่งคือนายถาวร เสนเนียม แกนนำ กปปส. จะมีการยื่นเรื่องเพิ่มเติมต่อศาลในวันที่ 19 ก.พ.นี้ เพื่อให้ศาลเรียก ร.ต.อ.เฉลิม พล.ต.อ.อดุลย์ และนายตำรวจผู้บังคับสถานการณ์ ชี้แจงว่ากระทำเกินกรอบอำนาจหรือไม่ หากกระทำเกินกรอบอำนาจถือ

“คุณเป็นนายกฯมือเปื้อนเลือด แล้วเลือดนี้จะติดตัวคุณไปตลอดชีวิต ชาวนา 11 รายแล้ว ที่ต้องเสียชีวิตเพราะคุณ คุณไม่เห็นใจชาวนาที่ไม่มีจะกิน ที่คุณโกงเขาไปตั้ง 1 แสน 3 หมื่นล้าน แล้วยังออกแถลงการณ์โยนความผิดให้มวลมหาประชาชน ว่าทำให้ชาวนาไม่ได้เงิน ทั้งที่คุณเป็นหนี้ชาวนามาครึ่งปี พวกเราเพิ่งชุมนุม 3 เดือนกว่า ผมถึงต้องบอกว่าคุณมันบัดซบ ไม่มีใครเลวทรามต่ำช้าเท่าคุณอีกแล้วในประเทศนี้ คุณไม่เสียใจหรอก ที่คนไทยตายไปศพแล้วศพเล่า เพราะมันไม่ได้เกิดจากตระกูลชินวัตร” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ ประกาศว่า ในวันที่ 19 ก.พ.นี้ กปปส. จะเดินทางไปล้อมที่สำนักปลัดกระทรวงกลาโหม

โดยตนจะเป็นผู้นำไปเอง ไปกันทุกเวที และขอความช่วยเหลือจากพี่น้องประชาชนทุกคนช่วยบริจาครถด้วย ใครมีรถกระบะ ใครมีรถ6 ล้อ 10ล้อ ขอให้มาช่วยหน่อย ชาวกรุงเทพฯ หรือจังหวัดใกล้เคียง เอารถมาเวลา 9.00 น. ทุกเวทีมุ่งหน้าไปสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ถ้ายิ่งลักษณ์หนีไปทำเนียบ เราก็ไปทำเนียบ ไปทุกที่ที่ยิ่งลักษณ์ไป ไล่ทุกวัน ไม่นั่งเฝ้าเวทีแล้ว จะฆ่าจะแกงก็มาเลย ไม่กลัวแล้ว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์