สุเทพมั่นใจเสียงพรรคร่วมไม่แตก

ชี้หลังอภิปรายค่อยคุยเรื่องปรับ ครม. โวย "แม้ว" ชักศึกเข้าบ้าน ดึงนานาชาติสร้างความเสียหายให้ประเทศ


วันนี้ ( 1 มิ.ย.) ที่รัฐสภา นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์

ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมสภาเพื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจวันที่สอง ตนเชื่อมั่นว่าหลังจากที่มีการอภิปรายแล้วพรรคร่วมรัฐบาลยังคงให้การสนับสนุนรัฐบาลเหมือนเช่นเดิม และเชื่อว่าเสียงสนับสนุนรัฐบาลคงจะเรียบร้อยดีไม่มีปัญหา อย่างไรก็ตามจนถึงขณะนี้ยังไม่มีความจำเป็นที่พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องมาพูดคุยกันอะไร เพราะต่างคนต่างทำหน้าที่ มีความรู้สึกรับผิดชอบของตัวเองอยู่แล้ว ตนไม่มีความกังวลว่าจะมีเสียงแตก เมื่อเสร็จสิ้นการอภิปรายสองวันแล้วทุกคนคงจะกลับบ้านไปพักผ่อนยังไม่มีประเด็นอะไรที่เป็นที่น่าเคลือบแคลงใจในการอภิปรายพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนทราบดีว่าเรามาร่วมกันทำงาน เป็นพรรคร่วมรัฐบาล เพราะเราต้องการเข้ามาทำหน้าที่แก้ไขปัญหาวิกฤตของชาติ ดังนั้นเราต้องช่วยกันทำหน้าที่

“ผมเชื่อมั่นว่าแต่ละคนมีความรู้  มีประสบการณ์เข้าใจการเมืองเป็นอย่างดี จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร ส่วนการปรับครม.นั้นเอาไว้พูดคุยหลังอภิปรายไม่ไว้วางใจ และวันนี้ยังไม่มีพรรคร่วมรัฐบาลไหนที่แสดงความจำนงในการปรับครม. วันนี้เอาเรื่องอภิปรายก่อน”นายสุเทพ กล่าว
   
นายสุเทพ ยังได้กล่าวถึงการอภิปรายของฝ่ายค้านว่า อภิปรายวกไปวนมา ทำให้ประชาชนติดตามอย่างยากลำบาก

และทำให้การชี้แจงของรัฐบาลกระโดดกระโดดมา แต่เชื่อว่าประชาชนที่ติดตามรับฟังคงจะได้ความชัดเจนมากขึ้น และตนกำลังคิดว่าหลังการอภิปรายจะทำเอกสารแจกให้กับประชาชน ส่วนที่ฝ่ายค้านจะทำซีดีภาพเหตุการณ์และนิทรรศการภาพข่าวเหตุการณ์ต่าง ๆนั้น ตนคิดว่าขอให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย
   
ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีข่าวว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯจ้างทีมกฎหมายระดับมืออาชีพเพื่อเตรียมฟ้องร้องรัฐบาล

นายสุเทพ กล่าวว่า ตนเข้าใจดี เขามีเงินมาก จ้างทั้งล็อบบี้ยิสต์ และจ้างบริษัทประชาสัมพันธ์ รัฐบาลต้องเอาความจริงเข้าสู้ และเชื่อว่า 2-3 วันที่ผ่านมานายกฯได้ชี้แจงกับทูตถือว่าได้ผลดีมาก เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ได้เกิดประโยชน์กับทุกคน มีแต่เสียหายด้วยกันทั้งนั้น แม้กระทั่ง พ.ต.ท.ทักษิณ เองที่คิดว่าสะใจ ที่ได้ให้ร้ายประเทศไทยและคนไทย เพราะเข้าใจผิดว่าคนไทยและประเทศไทยกลั่นแกล้งเขา ก็ไม่ได้รับประโยชน์อะไร มีแต่เสียไปทุกวัน ส่วนที่พ.ต.ท.ทักษิณพยายามดึงเวทีโลกมาเกี่ยวข้องนั้น ตนคิดว่ายิ่งเป็นการทำร้ายประเทศหนักเข้าไปอีก เสียหายกันเข้าไปใหญ่ แต่ก็เชื่อว่าไม่มีผลอะไร และยูเอ็นคงจะเข้าแทรกแซงประเทศไม่ได้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์