สุเทพมั่นใจปชป.ชนะอันดับ 1 ชี้ปชช.ไม่ลืมเรื่องเหตุการณ์เผาเมือง

ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)

ให้สัมภาษณ์ถึงการเลือกตั้งที่จะมาถึงว่า ขณะนี้ตัวผู้สมัครของพรรคยังไม่ได้เปิด แต่ถึงเวลาจะแจ้งให้สื่อและประชาชนทราบเอง จะค่อยๆ ทำไป เพราะรู้ว่ามีระยะเวลาอยู่ คาดว่าสัปดาห์หน้ารายชื่อผู้สมัครของพรรคจะเรียบร้อยทั้งหมด ส่วนนโยบายของพรรคก็เป็นนโยบายทั้งประเทศ และไม่เน้นที่จะไปดูแลจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง เพราะเราเป็นพรรคการเมืองของประเทศไทยทั้งประเทศ นโยบายจึงมุ่งไปที่คนส่วนใหญ่ของประเทศนี้


เมื่อถามว่า นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พูดถึงนโยบายเรื่องการประกันรายได้ ค่าแรงขั้นต่ำ มุ่งไปที่ภาคอีสาน
 
นายสุเทพกล่าวว่า ที่จริงนโยบายประกันรายได้เป็นนโยบายที่มุ่งไปที่ทุกภาค จะมีผลสำหรับประชาชนที่ใช้แรงานทุกจังหวัด แต่ที่นายวิฑูรย์พูดถึงนั้น หมายความว่า พื้นที่ส่วนใหญ่ปลูกอ้อย ปลูกมันสำปะหลัง ปลูกข้าวโพด ปลูกข้าว ในภาคอีสานโครงการประกันรายได้จะได้ประโยชน์ในภาคอีสานมาก เช่นเดียวกับบรรดาผู้ใช้แรงงานทั้งหลายจะได้ประโยชน์มาก ก็แล้วแต่ว่าแต่ละพื้นที่จะเอาไปขยายความ


เมื่อถามว่า โพลของพรรคเป็นอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า โพลยังจะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ ก่อนสมัครรับเลือกตั้ง ก่อนยุบสภาก็เป็นอย่างหนึ่ง

เมื่อแต่ละฝ่ายลงพื้นที่หาเสียงก็จะเป็นอีกอย่างหนึ่ง จะเปลี่ยนไปเรื่อย จนวันสุดท้ายตอนที่ไปลงคะแนนเสียงก็จะมีเอ็กซิทโพล ซึ่งเอ็กซิทโพลก็ยังจะผิดได้ ก็อย่าไปจริงจังมากเอาไว้ติดตามข่าวให้ดูมีรสชาติมากขึ้นก็พอ
เมื่อถามว่า สวนดุสิตโพลระบุว่า ประชาชนเห็นด้วยพรรครวมเสียงข้างมากได้จัดตั้งรัฐบาล หากลำดับรองคือ พรรค ปชป.และพรรคร่วมฯ จับมือกับพรรค ปชป.จัดตั้งรัฐบาล จะชี้แจงกับประชาชนอย่างไร นายสุเทพกล่าวว่า ตนอยากจะเรียนว่าระบบรัฐสภาของประเทศไทยที่เป็นอยู่ทุกวันนี้ มันอยู่ที่ว่าใครจะรวบรวมเสียงในสภาได้มากที่สุด ถ้าใครสามารถรวมเสียงในสภาได้เกินครึ่งสามารถตั้งรัฐบาลได้ เขาก็มีสิทธิที่จะทำทั้งนั้น ที่พูดนี้ไม่ได้หมายความว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ที่สอง และจะไปแย่งจัดตั้งรัฐบาล เพราะมั่นใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ที่หนึ่ง ยังย้ำว่ามั่นใจว่าได้ที่หนึ่งŽ


เมื่อถามว่า อะไรเป็นเหตุให้มั่นใจได้ว่าจะได้ที่หนึ่ง เพราะเพื่อไทยบอกว่าเพื่อไทยจะชนะเยอะ เลขาธิการ ปชป.กล่าวว่า
 
อันนั้นเป็นโพลของคนอื่น แต่ของตนนั้นชนะพรรคเพื่อไทย อาจจะชนะไม่มาก แต่ว่าชนะพรรคเพื่อไทยทั้ง 2 ระบบ ยอดที่ประเมินไว้เอาเป็นว่ามากกว่า 200 เสียง ก็แล้วกัน เมื่อถามย้ำว่า ยังเป็น 210 หรือไม่ นายสุเทพหัวเราะ ก่อนตอบว่า เอาเป็นว่ามากกว่า 200 แล้วกัน จะบอก 210 แล้วกัน เดี๋ยวเขาทำ 211 ผมจะเหนื่อยŽ


เมื่อถามว่า ภาคอีสานจะได้เพิ่มขึ้นหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า เพิ่มครับ จดแปะข้างฝาไว้ได้เลย จะเพิ่มกี่ที่ผมไม่บอก

แต่มั่นใจได้เลยว่าเพิ่ม แฟนๆ พรรคประชาธิปัตย์สบายใจได้Ž เมื่อถามภาคใต้พรรคมาตุภูมิจะแย่ง ส.ส.หรือ ในพื้นที่ กทม. พรรครักษ์สันติจะแย่ง ส.ส.ของพรรคหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า  ผมไม่พูดทับถมพรรคอื่น แต่เรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส.เพิ่มแน่นอน ส่วนในพื้นที่ กทม.ต้องค่อยๆ ดูไป เพราะพี่น้อง กทม.อยู่ใกล้แหล่งข้อมูลข่าวสาร เขาก็ติดตามประมาณสถานการณ์ไปตลอด อย่าไปรีบสรุปแทนคนกรุงเทพฯ


"ที่ทำให้มั่นใจว่าชนะเพราะประชาชนเห็นพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทย ของมวลชนที่พรรคเพื่อไทยระดมออกมา ของคนเสื้อดำที่มีกำลังอาวุธ เห็นพฤติกรรมที่เผาบ้านเผาเมือง ประชาชนก็คงลืมไม่ลง" เลขาธิการ ปชป.กล่าว


เมื่อถามว่า การเลือกตั้งจะรุนแรงขึ้นหรือไม่ เพราะล่าสุด ส.ส.ของพรรค ปชป. จ.ราชบุรี ถูกขับรถไล่ติดตาม

เลขาธิการ ปชป.กล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงาน แต่ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ต้องดูแลให้ความปลอดภัยกับผู้สมัครรับเลือกตั้งของทุกพรรคการเมือง ถ้าผู้สมัครรับเลือกตั้งพรรคใดก็แล้ว แต่รู้ตัวว่าไม่ได้รับความปลอดภัยก็มาร้องขอความคุ้มครองจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์