สุเทพปูดทักษิณขอพำนักบรูไน แต่ผู้นำไม่เอาด้วย

แหล่งข่าวจากที่ประชุมพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคปชป.

เล่าถึงกรณีที่นายกฯ เดินทางไปเยือนประเทศบรูไน เมื่อวันที่ 29 มีนาคมที่ผ่านมาว่า เป็นการเยือนตามคำเชิญของกษัตริย์บรูไน ประเด็นสำคัญคือ หารือถึงการที่ พ.ต.ท.ทักษิณทำเรื่องขอใช้พื้นที่ของบรูไนเป็นที่พักพิง จึงต้องการขอความเห็นของรัฐบาลไทย ประเมินได้ว่า ท่าทีของผู้นำบรูไนให้ความสำคัญกับรัฐบาลไทยมากกว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ตรงนี้ น่าจะทำให้เป็นจุดเปลี่ยนที่กลุ่มเสื้อแดงประกาศล้มโต๊ะเจรจา

"แม้ว"ประกาศอยู่ในรัสเซีย ไปพบนักธุรกิจเตรียมชวนไปลงทุนในไทย


เมื่อเวลา 20.55 น. วันที่ 30 มีนาคม พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้วีดิโอลิงก์ มายังเวทีปราศรัยของคนเสื้อแดงที่สะพานผ่านฟ้าลีลาศ แต่ปรากฏว่า เกิดการติดขัดเรื่องระบบอินเทอร์เน็ตที่ใช้เชื่อมสัญญาณ ทำให้สัญญาณขาดหายไปหลายครั้ง  โดยมีการวิพากษ์วิจารณ์การเมือง โดยพาดพิงถึงอำมาตย์ และรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ กล่าวหาว่า รัฐบาลและอำมาตย์ระแวง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าจะกลับมาเช็คบิลคืน 


"มีการติดขัด ทางอินเตอร์เน็ต ที่ใช้วิดีโอลิงก์ แต่บอกว่าเดี๋ยวจะส่งรูปประเทศที่ไปอยู่มาให้ดู ขอบอกว่ามีหลายประเทศที่อยากให้ไป แต่เขารำคาญที่ทางการไทย มักทำเรื่องไปกวน ... บอกให้ก็ได้ว่า อยู่รัสเซีย มาพบนักธุรกิจคนหนึ่งที่มีเงินสดเหลือเยอะ และสนใจที่จะไปลงทุนแถบเอเชีย เลยไปทำไมตรีไว้ เมื่อกลับบ้านจะได้พากลับไปลงทุนในประเทศไทย ตนเดินทางมาจากประเทศสวีเดน ไม่ได้ถูกเขาไล่ออกมาเหมือนที่กระทรวงการต่างประเทศบอก ไม่หวั่นไหว ตนยังมีเสรีภาพ มีปัญญาดีอยู่ แต่อยากจะทำงานให้เป็นประโยชน์เพื่อจะทำให้บ้านเมืองดีขึ้น" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว

เตรียมแฉหลักฐานรบ.ทุจริต-ซื้อที่แพง

พ.ต.ท.ทักษิณกล่าวว่า จากการพูดคุยกับพรรคพวกที่อยู่กระทรวงการต่างประเทศในประเทศต่างๆ หลายคนบอกว่าระยะหลังผู้แทนไทยไม่ค่อยมีสาระในการประชุมทวิภาคี สาระหลักอย่างเดียวที่มีคืออย่าต้อนรับ พ.ต.ท.ทักษิณ

"อยากฝากบอกประชาชนว่า ในวันที่ 3 เมษายนนี้ ขอให้เรามาชุมนุมใหญ่อีกรอบ ยอมเหนื่อยอีกที อย่าเพิ่งพัก เวลามันงวดเข้ามาแล้ว ใกล้ชนะแล้ว เมื่อได้รับชัยชนะแล้วค่อยพัก เวทีการปราศรัยแห่งนี้ต่อไปต้องเอาหลักฐานมาแฉเลยว่ารัฐบาลทุจริตเรื่องอะไรบ้าง เช่น เรื่องซื้อที่ดินทำบ่อน้ำดิบที่ซื้อแพงเกินจริง ให้เอามาโชว์กันเลย ให้ประชาชนได้เห็นเป็นรายวัน ส่วนการอภิปรายในสภาก็ว่ากันไป ขอให้พี่น้อง 111 หรือ 109 มาช่วยกัน" พ.ต.ท.ทักษิณกล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์