สุเทพปากแข็งไม่เสียหน้าทักษิณประสานขอตัว

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (18 พ.ย.)  ที่ท่าอากาศยานกองบิน 6 (บน.6) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง

ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ชิงตัดหน้ารัฐบาลไทยเพื่อนำตัว นายศิวรักษ์ โชติพงษ์ วิศวกรชาวไทยกลับประเทศ หลังจากที่ทางการกัมพูชาจับกุมข้อหาเป็นสายลับจารกรรมข้อมูลตารางบิน ว่า รัฐบาลไม่ไปแย่งชิงเอากับใคร สิ่งที่รัฐบาล พยายามดำเนินการ และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และ ตนพยายามประสานงานขอความเป็นธรรมให้กับคนไทยที่ถูกทางการกัมพูชาจับกุมตัว แต่ทุกสิ่งที่ดำเนินการไปด้วยความเคารพในอธิปไตยของแต่ละประเทศ เคารพในกระบวนการยุติธรรมของประเทศเพื่อนบ้าน แต่ได้พยายามยืนยันไปว่า ข้อกล่าวหาที่กล่าวหากับคนไทยนั้น น่าจะไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง หาว่าเราไปจารกรรมต้องการข้อมูลเส้นทางการบินที่ พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสารไป ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เส้นทางการบินไม่ใช่ความลับ เครื่องบินลำดังกล่าวที่ผ่านประเทศไทยเราได้ทราบแล้ว แต่ไม่ทราบว่าเครื่องบินลำนี้มี พ.ต.ท.ทักษิณ โดยสารมาด้วย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการปล่อยตัว นายศิวรักษ์ กลับประเทศ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังติดตามกันอยู่ และ ประสานงานกัน เมื่อถามว่า ที่บอกว่าประสานงานทางรัฐบาลได้ประสานงานโดยตรงกับสมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า บางเรื่อง เรียนได้หมด แต่บางเรื่อง เรียนไม่ได้หมด แต่เป็นเรื่องของการทำงาน

เมื่อถามว่า ข่าวล่าสุดออกมาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้ติดต่อกันสมเด็จ ฮุน เซน เพื่อขอปล่อยตัว นายศิวรักษ์ กลับประเทศ

โดยจะให้ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี และ ประธานพรรคเพื่อไทย เดินทางไปรับ นายสุเทพ กล่าวว่า ตนไม่ทราบข่าวว่ามาจากไหน เมื่อถามว่าหากเป็นจริงที่ พล.อ.ชวลิต จะไปรับตัว นายศิวรักษ์ กลับประเทศ จะทำให้รัฐบาลเสียหน้าหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีเรื่องเสียหน้า เพราะคนไทยปลอดภัย ก็ดีใจแล้ว

เมื่อถามถึงกรณี นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง และ สมาชิกพรรคเพื่อไทยประกาศจะล้มล้างรัฐบาลของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ก่อนวันที่ 4 ธ.ค.นี้

นายสุเทพ กล่าวว่า การประกาศของคุณจตุพร ผิดกฎหมาย เพราะรัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ชอบด้วยกฎหมายมาด้วยวิถีทางรัฐธรรมนูญ การประกาศล้มล้างรัฐบาลเป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เมื่อถามว่าได้หารือกับหน่วยงานด้านความมั่นคง เพื่อเตรียมรับมือกลุ่มคนเสื้อแดงอย่างไรบ้าง นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อถึงเวลาก็จะดำเนินการ เข้าใจกันดีอยู่แล้ว เมื่อถามว่า การแต่งตั้ง พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ เป็นรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง โดยที่ไม่ปรึกษาในฐานะที่ดูแลงานด้านความมั่นคงถือเป็นการข้ามหน้าข้ามตาหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าให้เกิดความสับสนในบ้านเมือง ตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขึ้นตรงกับนายกรัฐมนตรีอยู่แล้ว รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขึ้นตรงกับเลขาธิการนายกรัฐมนตรี สายการบังคับบัญชางานเป็นอย่างนั้น ไม่มีอะไรที่เกี่ยวข้องกับตนในสายการบังคับบัญชาอยู่แล้ว ดังนั้น อย่าทำให้สับสน แต่ว่าในการประสานงานถือเป็นเรื่องปกติ คนในรัฐบาลทุกตำแหน่งจะต้องช่วยกันทำงาน ไม่มีอะไรกระทบช่วยกันแก้ไขปัญหาบ้านเมือง


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์