สุเทพปัดเด้ง2บิ๊กสีกากี-จี้ขันน็อตตร.ทำงานเพื่อปชช.

วันนี้ (19 ม.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)  

กล่าวถึงการประชุม ก.ตร.วันที่ 21 ม.ค.โดยยอมรับว่า จะเดินทางไปร่วมประชุม แต่ยังไม่มีแนวความคิดโยกย้าย พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว ผู้บํญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.)แต่ในอนาคตไม่สามารถบอกได้ ขณะเดียวกันระบุชัดไม่มีความจำเป็นต้องย้าย พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เนื่องจากอยู่ระหว่างการสอบคดีสลายการชุมนุม 7 ต.ค.2551 ผบ.ตร.ยังสามารถทำงานต่อไปได้ ทั้งนี้การประชุม ก.ตร.จะมีการขันน็อตตำรวจให้ทำงานให้ประชาชนด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่
21 ม.ค.นี้ นายสุเทพ นัดประชุม ก.ตร.โดยมีวาระที่ต้องพิจารณาหลายเรื่อง อาทิ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่..) พ.ศ... แต่งตั้งพนักงานสอบสวน (สบ 4) และเรื่องแต่งตั้งข้าราชการตำรวจ เป็นต้น
 

นอกจากนั้นจะโยกสลับระดับ ผบช.-ผบก.อีกหลายตำแหน่ง โดยคาดว่า พล.ต.ท.สุชาติ เหมือนแก้ว สลับเก้าอี้กับ พล.ต.ท.รชต เย็นทรวง ผบช.ภ.
6


ซึ่งมีสายสัมพันธ์กับอดีตนักการเมืองบางคนที่เป็นแกนหลักในพรรคภูมิใจไทย รวมทั้งเป็นคนใกล้ชิดอดีต ผบ.ตร.ที่มีสายสัมพันธ์อันดีกับพรรคประชาธิปัติย์ พล.ต.ท.สถาพร ดวงแก้ว ผบช.ภ.5 เพื่อนร่วมรุ่น พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี คาดว่าจะย้ายสลับกับ พล.ต.ท.ไถง ปราศจากศัตรู จเรตำรวจ สามีนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู หรือแม่เลี้ยงติ๊ก เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธาธารณสุข

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์