สุเทพปัดออกความเห็น 7 คนไทยถูกเขมรจับ


นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงกรณีที่อัยการกัมพูชาได้แจ้งข้อหาเพิ่มกับนายวีระ สมความคิด และน.ส.ราตรี พิพัฒนาไพบูรณ์ ฐาน พยายามประมวลข่าวสาร ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อการป้องกันประเทศ
]
นายสุเทพ กล่าวว่า กระทรวงการต่างประเทศจะเป็นผู้ชี้แจงฝ่ายเดียว และหากมีรายงานกระทรวงการต่างประเทศรายงานความคืบหน้าต่อนายกรัฐมนตรีให้ทราบ ซึ่งตนก็จะรับทราบสถานการณ์ต่างๆไปด้วย แต่ข้อเท็จจริงทั้งหมดจะให้กระทรวงการต่างประเทศเป็นผู้ชี้แจงจะดีที่สุด


เมื่อถามว่า ขณะนี้มีสัญญาณอะไรในการช่วยเหลือ 7 คนไทยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ให้กระทรวงการต่างประเทศชี้แจงดีที่สุด ส่วนเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างประเทศเป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันดูแล เพราะการมีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันถือว่าดีที่สุด

เมื่อถามต่อว่า ดูแล้วสถานการณ์มีความแข็งกร้าวขึ้นหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า อย่าไปแปลอะไรให้เกินเหตุ เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่า ขณะนี้รัฐบาลไทยกับกัมพูชายังไม่มีความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนแปลง นายสุเทพ กล่าวว่า ใช่ ทุกอย่างยังเหมือนเดิม

เมื่อถามว่า สัปดาห์นี้จะสามารถช่วยเหลือคนไทยทั้ง 7 คนได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เชื่อว่า น่าจะเห็นความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ส่วนในรายละเอียดการประกันตัวต้องถามกระทรวงการต่างประเทศ






เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์