สุเทพปัดหารือแกนนำฯ ปรับ ครม.

'สุเทพ'ปัดหารือแกนนำฯ ปรับ ครม.


     ยันเป็นเรื่องการแก้รัฐธรรมนูญล้วนๆ คาดอีกสัปดาห์ชัดเจนมากขึ้น ออกตัวไม่ได้เป็นตัวแทนรัฐบาลอวยพรวันเกิด'เนวิน'


     วันนี้(5 ต.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการปรับให้ นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ไปเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนายกรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี วันนี้นายนิพนธ์ พร้อมพันธ์ ยังเป็นรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และตั้งแต่ตอนที่จัดตั้งรัฐบาล ทั้งตนและนายนิพนธ์ มีปณิธานร่วมกันว่า จะช่วยกันจัดตั้งและดูแลรัฐบาลให้ยืนหยัดอยู่ได้เพื่อแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง เพราะฉะนั้นเรื่องของบ้านเมืองจะต้องเป็นตัวตั้งหลัก อย่างไรก็ตาม นายนิพนธ์ไม่มีเจตนาร้ายต่อรัฐบาลหรือนายกรัฐมนตรี ตรงกันข้ามนายนิพนธ์มีเจตนาดีและปาวรณาไว้ว่า อะไรที่จะทำให้กับพรรค กับบ้านเมืองได้ก็ยินดี แม้กระทั่งวันนี้นายนิพนธ์ก็ยังยืนยันอย่างนี้

     เมื่อถามว่า ในการหารือพรรคร่วมรัฐบาลเมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา แกนนำพรรคร่วมรัฐบาลได้แสดงความกังวลถึงเสถียรภาพของรัฐบาลเกี่ยวกับนายนิพนธ์ลาออกหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีใครแสดงความคิดเห็นเรื่องนายนิพนธ์เลย หารือกันแต่เรื่องรัฐธรรมนูญเพียงเรื่องเดียว เมื่อถามว่า พรรคร่วมรัฐบาลได้เห็นด้วยกับกรอบระยะเวลา 9 เดือนในการแก้รัฐธรรมนูญ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้คุยกันอย่างเป็นทางการ ตนคิดว่าอีกประมาณ 7-10 วันคงจะมีความชัดเจนมากขึ้น ขณะนี้ขอเอาหลักการใหญ่ๆก่อนว่า นำประเด็นของคณะกรรมการสมานฉันท์เป็นตัวตั้ง และต้องทำประชามติ             

     เมื่อถามว่า หากพรรคประชาธิปัตย์จะมีการปรับ ครม.ภายในพรรค จำเป็นต้องแจ้งให้พรรคร่วมรัฐบาลทราบด้วยหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เอาเป็นว่า ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องปรับครม. ได้ไม่ต้องตีความกัน และตนเองก็ยังไม่ได้ยินนายกฯพูดเรื่องการปรับครม.แต่อย่างใด

     ผู้สื่อข่าวถามว่า ในการหารือแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลครั้งนี้มีข่าวว่านายสุเทพ เป็นตัวแทนรัฐบาลอวยพรวันเกิดนายเนวินด้วย  นายสุเทพ หัวเราะและกล่าวว่า เป็นธรรมดา ตนไม่มีของขวัญ ตนเป็นคนเดียวที่เข้าไปจับมือกับนายเนวิน ไม่ได้เป็นตัวแทนของรัฐบาล เพราะตนเป็นคนคอยต้อนรับแขกเพราะเลขาไม่อยู่ ก็เลยต้องทำงานสองตำแหน่งและตนได้อวยพรให้นายเนวินมี ความสุข.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์