สุเทพปัดร่วมมุ้ง ออฟโฟร์

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรค ปชป. กล่าวถึงกระแสข่าว 80 ส.ส.พรรค พปช. จะแยกตัวออกมาอยู่กับพรรค ปชป.ว่า เป็นข่าวโคมลอย

ไม่เคยมีใครในพรรค พปช.มาติดต่อ และพรรค ปชป.ก็ไม่มีใครไปติดต่อกับ ส.ส.พรรค พปช.เช่นกัน สังเกตดูแล้วมีการปล่อยข่าวลือมาเป็นระยะๆ ไม่ทราบว่ามาจากไหน เช่น ปล่อยข่าวว่านายเนวินพบปะพูดคุยกับตนเรื่องความร่วมมือทางการเมือง ขอยืนยันว่าตั้งแต่ยุบสภาก่อนการเลือกตั้ง ไม่เคยพบหรือพูดกันเลย

''ผมไม่คิดว่าคนในสังกัดของคุณเนวินจะมาร่วมงานทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ได้ เพราะอุดมการณ์ แนวคิดทางการเมืองไม่เหมือนกัน เช่น เรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ผมคิดว่าเป็นปัญหาภายในของพรรคพลังประชาชน เป็นเรื่องชิงการนำกันในพรรคมากกว่า หรือไม่ก็เป็นวิธีการที่จะเบี่ยงเบนประเด็นความสนใจของสังคม เดาไม่ออกว่าจะเป็นการปั่นราคาของ ส.ส.80 คนหรือไม่ เพราะพรรคพลังประชาชนลึกลับซับซ้อน ถ้าเป็นเรื่องจริงผมก็จะกราบเรียนประชาชน สำหรับความเป็นไปได้ที่จะร่วมกันในอนาคตนั้นก็พูดยาก เพราะอุดมการณ์และความคิดทางการเมืองไม่เหมือนกัน'' นายสุเทพกล่าว


นายวิฑูรย์ นามบุตร ส.ส.ระบบสัดส่วน พรรค ปชป. กล่าวว่า มีโอกาศเป็นไปได้ที่ ส.ส.พรรค พปช.บางส่วนเตรียมย้ายมาสังกัดพรรค ปชป.

ขณะนี้พรรคพลังประชาชนกำลังแตกแยกอย่างหนัก เพราะนายสมัครไม่ใช่หัวหน้าตัวจริง ส่วนคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณก็ยิ่งทำให้เกิดความระส่ำระสาย รัฐบาลไม่น่าจะอยู่เกินสิ้นปีนี้ โอกาสที่ ส.ส.จะย้ายพรรคจึงเป็นไปได้ แต่ไม่เชื่อว่าจะย้ายมาเป็นกลุ่มใหญ่ เพราะจะมีเงื่อนไขตามมามากมาย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์