สุเทพปัดปลดยศทักษิณไม่รู้MOBดีเดย์ปิดเกม

รองนายกรัฐมนตรี " สุเทพ เทือกสุบรรณ " ปัดไม่รู้เรื่องการถอดยศ "พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร " ชี้ ตำรวจร่วมชุมนุมม็อบเสื้อแดง ทำได้หากไม่ทำผิดกฎหมาย

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการแทนนายกฯ เป็นประธานพิธีตักบาตรเนื่องในวันข้าราชการพลเรือนที่กรมประชาสัมพันธ์โดยปฏิเสธไม่มีการนัดประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษในวันนี้เดิมทีมีการนัดพูดคุยเพื่อหารือติดตามสถานการณ์ แต่คณะรัฐมนตรีติดภารกิจต้องทำบุญกับข้าราชการในกระทรวง

พร้อมกันนี้นายสุเทพ กล่าวว่าในเวลา 08.30 น.

เจ้าพนักงานบังคับคดีจะไปติดคำสั่งศาลรอบสถานที่การชุมนุมทำเนียบรัฐบาลหลังศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวให้ผู้ชุมนุมเปิดถนนลูกหลวงให้คณะรัฐมนตรีและข้าราชการเข้าปฏิบัติหน้าที่ซึ่งส่วนตัวหวังว่าแกนนำจะปฏิบัติตามคำสั่งศาลและจะสามารถเข้าปฏิบัติหน้าที่ในทำเนียบรัฐบาลได้ภายในวันนี้

รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะรักษาการแทนนายกฯ ยังกล่าวว่า ไม่ทราบว่ากลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมใหญ่ 9 เม.ย. นี้เพื่อขับไล่รัฐบาล

แต่รัฐบาลจะพยายามทำงานอย่างเต็มที่ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุรุนแรง ทั้งนี้ยืนยันไม่เคยมีแนวคิดรวบตัวแกนนำ นายสุเทพ ยังกล่าวด้วยว่าไม่จำเป็นต้องประสานเพื่อเจรจากับแกนนำเนื่องจากเห็นว่าแกนนำเป็นถึงอดีตนายกฯ อดีตรัฐมนตรี และอดีตส.ส. น่าจะมีจิตสำนึกคิดเอ

นอกจากนี้รองนายกฯ กล่าวว่าไม่ทราบเรื่องการถอดยศของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

แต่ในฐานะรองนายกฯ ด้านความมั่นคงยืนยันไม่เคยสั่งการแต่เป็นเรื่องที่มีการพิจารณาตามระเบียบของตำรวจ และไม่ใช่หน้าที่ที่ตนเองจะไปแสดงความเห็นว่าการดำรงยศของ พ.ต.ท.ทักษิณ เหมาะสมหรือไม่ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่เสื้อแดงไปร่วมการชุมนุมว่าเป็นสิ่งที่ทำได้หากไม่ได้ทำอะไรผิดกฎหมาย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์