สุเทพปัดขู่เด็กปชป.ตัดท่อน้ำเลี้ยง เชื่อเสียงส่วนใหญ่ยังหนุนแก้รธน.


          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ว่า เชื่อว่าร่างรัฐธรรมนูญที่รัฐบาลได้นำเสนอทั้ง 2 ร่าง จะได้รับความเห็นชอบจากสมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่และจะสามารถเดินหน้าไปอีกเปราะหนึ่ง สำหรับกลุ่ม ส.ว.นั้นต่างก็มีอิสรภาพในการใช้ดุลยพินิจ คงไม่มีใครไปกะเกณฑ์ร้องขอได้ แต่ด้วยเหตุผลของเนื้อหาสาระและความจำเป็นของสถานการณ์นั้นทุกคนจะเข้าใจ


เมื่อถามว่า มีข่าวว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรี โทรศัพท์ไปขอเสียงสนับสนุนจากวุฒิสมาชิก นายสุเทพ กล่าวว่า "ไม่จริงหรอกครับ ซึ่งก็ไม่เข้าใจว่าข่าวอย่างนี้มักจะมีบ่อยๆ ได้อย่างไร ในสังคมไทย ซึ่งเราควรมาจดบันทึกว่ามันผิดจากความเป็นจริงไปกี่ครั้ง และผมไม่ได้เช็คเสียง ไม่ได้เข้าไป ก้าวก่าย แทรกแซงการใช้ดุลพินิจของวุฒิสมาชิก"

เมื่อถามว่า 310 เสียงสำหรับสนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลจะเพียงพอหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า เชื่อว่าสมาชิกรัฐสภาส่วนใหญ่จะลงมติรับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล


เมื่อถามว่า นายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เตือนว่าแกนนำพรรคประชาธิปัตย์ไม่ควรใช้การขู่จะไม่ให้เงินสนับสนุนการเลือกตั้งมาบีบให้ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์สนับสนุนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า "ผมไม่เคยได้ยินนะ ไม่เคยได้ยินและกราบเรียนว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวิธีการแบบนี้"


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์