สุเทพปลุกม็อบ!สู้จนกว่าไล่รบ.ได้

สุเทพปลุกม็อบ!สู้จนกว่าไล่รบ.ได้

'สุเทพ'ปลุกม็อบสู้ต่อจนกว่าจะไล่รัฐบาลได้ อ้าง'กกต.'ระบุ อาจเลื่อนวันเลือกตั้งได้

19 ธ.ค.56 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส.ได้ไปเสวนาที่หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หัวข้อ"ปฏิรูปประเทศนำสู่การเปลี่ยนเเปลงรัฐวิสาหกิจ จากระบบการเมืองอุปถัมภ์"โดยนายสุเทพบรรยายถึงการซื้อเสียง การควบคุม ส.ส.เเละ ส.ว.การเร่งออกกฎหมายฉบับต่างๆ เเละปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรมนูญของพรรคเพื่อไทย เรื่องเหล่านี้ทำให้ประชาชนลุกมาต่อสู้เเละต้องปฏิรูปก่อนที่จะมีการเลือกตั้ง เพราะวันนี้สมาชิกบ้านเลขที่ 111 เเละ 109 ออกมาเเล้ว หลังโดนตัดสิทธิการเมือง 5 ปี เเละพร้อมเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.2557 คนพวกนี้ต้องโดนลงโทษมากกว่านี้ เพราะทุจริตเลือกตั้ง เช่น เเก้กฎหมายเลือกตั้งโดยลงโทษคนซื้อ-คนขายเสียงให้หนัก ความผิดในการทุจริตเลือกตั้งที่ผ่านมานั้นตัวอย่างคือ กกต.ชุด พล.ต.อ.วาสนา เพิ่มลาภ ช่วยพรรคไทยรักไทยทุจริตเลือกตั้ง
 
เเต่ศาลฎีกายกฟ้องโดยระบุว่า นายถาวร เสนเนียมไม่ใช่ผู้เสียหายจากการเลือกตั้ง
 
ฉะนั้นต้องเเก้กฎหมายว่า ประชาชนทุกคนสามารถฟ้องการทุจริตเลือกตั้งได้ รวมทั้งเเก้อายุความคดีทุจริตว่าไม่มีอายุความ หรือเเก้กฎหมายว่าพรรคการเมืองนั้นเจ้าของคือประชาชนเท่านั้น ไม่ใช่นายทุน เพราะคนๆ เดียวบงการพรรคได้ทุกอย่างมันจึงไม่ใช่ประชาธิปไตย หากไม่เเก้ไขจะเป็นเเค่ประชาธิปไตยเเบบเปลือก เเต่ความจริงคือ เผด็จการนายทุน


 นายสุเทพ กล่าวต่อว่า การทุจริตนั้นโกงทุกอย่าง น่ากลัวคือ โกงจนคนทั้งประเทศเห็นว่าการโกงเป็นเรื่องธรรมดา
 
เเต่ขอให้เเบ่งถึงประชาชนบ้างก็พอ ตอนนี้คือนโยบายประชานิยมที่ใช้ภาษีจนเจ๊ง เช่น รถคันเเรก การจำนำข้าว ปล่อยไว้เเบบนี้ประเทศเจ๊งเเน่ๆ ใครอยากจะทำโครงการอะไรเอาเงินทอน ร้อยละ 30 ไปให้นักการเมือง ข้าราชการก็ได้รับโครงการมาเเล้ว เเละต้องเเก้กฎหมายว่า คดีคอรัปชั่นต้องไม่มีอายุความ รวมทั้งต้องให้อำนาจประชาชนมากกว่านี้ทางการเมือง เช่น การตรวจสอบองค์กรต่างๆ การเลือกตั้งผู้ว่าฯ โดยตรง การเเก้ไขความเหลื่อมล้ำในสังคมเเละคนจน การปฏิรูปตำรวจ สิ่งที่ตนบอกมานั้นใช้เวลา 1 ปีครึ่ง จากนั้นค่อยไปเลือกตั้ง ตนจะได้กลับบ้าน หากปล่อยโดยไม่เเก้ไขลูกหลานลำบาก ฉะนั้นต้องทำตอนนี้เพราะประชาชนที่เจ็บปวดกับระบอบทักษิณพร้อมลุกฮือเเละไม่มีครั้งใดในประวัติศาสตร์ที่คนไทยเรือนล้านคนจะต่อต้านรัฐบาลมากมายเเบบนี้ มันต้องทำครั้งนี้ให้สำเร็จในการปฏิรูปก่อนตั้งต้นใหม่


 "คราวนี้เรา SET ZERO เอง โดยพลังประชาชนที่ใช้คนมากเเละใช้เวลา ตนโดนคาดคั้นเรื่องนี้ เเต่ขอบอกว่า ต้องค่อยๆ ใช้เวลา ออกมาหลายล้านคนเเล้ว ทางนั้นยังหน้าด้านไม่ไป ฉะนั้นต้องอดทนไล่จนกว่าทางนั้นจะไป ต้องทำต่อไป รัฐบาลมันฉลาดเเบบโจร ต้องนำระบอบทักษิณออกไปให้ได้หมด เลือกตั้งครั้งนี้ใช้กฎเดิม ระบอบทักษิณก็กลับมาเหมือนเดิม พวกเราก็เจ๊งเช่นเดิม วันนี้ กกต.บอกว่า 2 ก.พ.2557 อาจเลื่อนวันเลือกตั้งได้ เลื่อนนั้นไม่ใช่เเค่ 2-3 เดือน เเต่ต้องใช้เวลาเลื่อน 1-2 ปี รัฐบาลจะอ้างเป็นคนนำการปฏิรูป เพราะอาจเขียนกฎหมายให้ตัวเอง ฉะนั้นปล่อยไม่ได้ต้องมอบให้ประชาชนทำ ตนเสนอให้มีนายกฯ คนกลางเข้ามาทำเรื่องนี้ เเละตนไม่เล่นการเมืองเเล้ว คราวนี้ถ้าตนเเพ้ก็ไม่รู้จะรวมประชาชนขนาดนี้มาร่วมปฏิรูปได้เเค่ไหน ไทยเฉยต้องปลุกมาช่วยกัน หากคราวนี้สำเร็จจะเป็นประโยชน์กับทุกคน ตนเชิญทุกฝ่ายมาร่วมเเม้เเต่นปช.ก็เชิญ เว้นเเต่คนเสื้อเเดงทักษิณเเละเเกนนำนปช.ที่ขายวิญญาณให้ทักษิณ เช่น นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ไม่ต้องมา"นายสุเทพ ระบุ


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์