สุเทพประกาศเลิกเล่นการเมืองเด็ดขาด ขอบคุณทัพยืนข้างประเทศ

สุเทพประกาศเลิกเล่นการเมืองเด็ดขาด ขอบคุณทัพยืนข้างประเทศ

'สุเทพ'ประกาศเลิกเล่นการเมืองเด็ดขาด ไม่กลับไปสังกัดพรรคปชป.อีกแล้ว ขอบคุณที่เหล่าทัพยืนข้างประเทศ 3 ธ.ค.นี้พร้อมนำมวลชนยึดบช.น.ให้ได้


เมื่อเวลา 20.30น.วันที่ 2 ธ.ค.2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นเวทีศูนย์ราชการว่า

กรณีพี่น้องเราไปสถานีโทรทัศน์ มีคนวิพากษ์วิจารณ์มาก ส่วนใหญ่เป็นพวกโลกสวย หาว่าเราคุกคามสื่อ ไปบีบบังคับสารพัด เลยเถิดไปถึงกระทำการกระทบเสรีภาพสื่อมวลชน แต่จริงๆ เราไปเพื่อขอความเห็นใจ ไม่ได้ไปคุกคาม แต่สื่อจะโกรธจะเกลียดก็ไม่สนใจแล้ว เพราะจบงานนี้ตนไม่เป็นนักการเมืองอีก เมื่อตัดสินใจออกมาสู้บนถนนก็ไม่คิดกลับไปสู้ในสภาอีก เพราะไม่ต้องการครหาว่า แพ้เขาในสภาแล้วไปตีหัวข้างนอก แล้วกลับไปสภาอีก คนอย่างกำนันสุเทพไม่ทำอย่างนั้น เมื่อตัดสินใจออกมาทำงานคราวนี้จะไม่ลงสมัคร ส.ส.และไม่กลับไปพรรคประชาธิปัตย์อีก จึงชัดเจนว่า ไม่ใช่ทำเพื่อผลประโยชน์ของพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่ว่าใครในพรรคก็ไม่สามารถสั่งตนได้อีก เพราะตนฟังคำสั่งประชาชนเท่านั้น
    
สำหรับพี่น้องข้าราชการทั้งหลาย วันนี้มีตัวแปร 2 ประการที่เกื้อหนุนระบอบทักษิณ คือ สื่อมวลชน กับข้าราชการ
 
วันนี้ข้าราชการถึงเวลาต้องเลือกข้างแล้วว่า จะเลือกข้างระบอบทักษิณ หรือเลือกข้างประชาชน เพราะทหารได้ประกาศจุดยืนชัดเจนว่า ยืนอยู่ข้างประเทศไทย แต่กลับมีคนไม่เข้าใจนัยนี้ ตนจะแปลความให้ฟังคือ ที่ทหารประกาศว่ายืนข้างประเทศไทยนั้น คนที่นั่งต่อหน้าเขามี 2 คน คนหนึ่งยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ที่เป็นรัฐบาลโมฆะ หมดความชอบธรรมแล้ว แต่ยังอ้างมีอำนาจอยู่ อีกคนคือตน ซึ่งเป็นตัวแทนอำนาจประชาชน ความจริงตามตัวบทกฎหมาย ทหารเขาก็ควรยืนยันว่า เขาอยู่ข้างรัฐบาล แต่เขาไม่พูดอย่างนั้น เขาบอกอยู่ข้างประเทศไทย หมายความว่าเขาไม่เอากับยิ่งลักษณ์แล้ว ส่วนที่เขาไม่ประกาศอยู่ข้างตน ตนไม่ติดใจ แค่เขาบอกอยู่ข้างประเทศไทยก็ชื่นใจแล้ว ไม่ว่าเราจะทำอะไรต่อไป ทหารไม่มีวันหันปากกระบอกปืนมาหาประชาชนอย่างเด็ดขาด การต่อสู้ครั้งนี้เราไม่ต้องกลัวว่าทหารจะเป็นเครื่องมือรัฐบาล ตนกล้าเอาหัวประกันว่า ทหารไม่มีวันมาปราบประชาชนให้ยิ่งลักษณ์แน่นอน แต่ที่ยิ่งลักษณ์ยังดื้อรั้นอยู่ได้ เพราะมีตำรวจเลวๆ บางคน และเป็นตำรวจที่ร่วมมือกับเสื้อแดง เสื้อดำ ฆ่านักศึกษารามฯ เป็นตำรวจพวกนี้ที่ยิงแก๊สน้ำตาใส่เราทุกวัน
    
"พรุ่งนี้ไปให้มันยิงอีก ผมตัดสินใจแล้ว มันจะยิงแก๊สน้ำตากี่ลูกก็ตาม ต้องยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ได้ รวมกำลังมวลมหาประชาชนทุกสาย พรุ่งนี้ยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาลมาเป็นของประชาชนให้ได้" นายสุเทพกล่าว
    
นายสุเทพกล่าวถึงกรณีศาลออกหมายจับข้อหากบฏด้วยว่า คืนนี้จะนอนที่นี่ ให้มาจับเลย อายุ 64 ปีแล้ว เป็นมาทุกอย่าง ยกเว้นเป็นนักโทษ
 
แต่คนอย่างสุเทพจะไม่หนีคุกไปต่างประเทศแน่ บอกไว้เลยว่า ถ้าชนะคราวนี้งานสำคัญของเรางานหนึ่งคือปฏิรูปโครงสร้างตำรวจทั้งประเทศ วันนี้ตำรวจควรตัดสินใจมาอยู่ข้างเราได้แล้ว พรุ่งนี้ (3 ธ.ค.) เวลา 07.00 น. เราจะออกเดินทางไปด้วยกัน แล้วต้องยึดกองบัญชาการตำรวจนครบาลให้ได้สักบ่ายสาม จะได้เข้าไปตอนค่ำ ขณะเดียวกันเราจำเป็นต้องเข้าไปสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อไม่ให้เป็นสมุนรับใช้ทรราชอีกต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์