สุเทพประกาศสลายแก๊งอิทธิพลคุมสนามบินสุวรรณภูมิ

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ในการประชุม ครม.เมื่อวันที่ 5 ส.ค.ที่ผ่านมา
 
นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ไปเป็นประธานคณะทำงานแก้ไขปัญหากลุ่มแก๊งอิทธิพลต่างๆที่แสวงหาผลประโยชน์ในสนามบินสุวรรณภูมิ ว่า ตนก็จะนัดประชุมร่วมกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง และจะฟังเสียงของผู้ประกอบการภาคเอกชนด้วย เพื่อหาข้อเท็จจริงให้ได้และนำมาแก้ไข เมื่อถามว่าจะต้องมีการจัดระเบียบใหม่หรือไม่เพราะค่อนข้างจะยุ่งเหยิงมาก นายสุเทพ กล่าวว่า ตนยังไม่เข้าไปดู แต่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ตนในที่ประชุม ครม.ที่ผ่านมาให้ไปเป็นประธานแก้ปัญหานี้

ผู้สื่อข่าวถามว่าในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ การทำงานของศุลกากรและเรื่องสินค้าปลอดภาษียังไม่เป็นระบบที่ประชาชนจะไปรับได้อย่างสบายใจ นายสุเทพ กล่าวว่า

ขอถือโอกาสนี้ประชาสัมพันธ์ไปถึงผู้ที่มีประสบการณ์มีความรู้ ถ้าในสนามบินสุวรรณภูมิมีอะไรที่ไม่ชอบมาพากลไม่ถูกไม่ต้อง ช่วยกรุณาส่งข้อมูลและคำแนะนำมาให้ตนด้วย เพราะตนได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีและครม.ให้เข้าไปสะสางเพราะสุวรรณภูมิถือเป็นประตูเข้าบ้าน ถ้าทำตรงนั้นให้ดี ใครไปใครมาก็จะพอใจและชื่นใจ ถ้าปล่อยให้มีอะไรที่ไม่ดีมันก็จะเสียหายต่อบ้านเมือง


เมื่อถามว่าสาเหตุที่ปราบปรามไม่หมดเป็นเพราะอะไร มีเบื้องหน้าเบื้องหลังหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ตนยังตอบไม่ได้ เพราะยังไม่ได้เข้าไปดู แต่เดี๋ยวก็ต้องเข้าไปสะสางกลุ่มแก๊งอิทธิพลต่างๆ ซึ่งเชื่อว่าสามารถทำได้ ต้องทำไหว รวมทั้งปัญหาการกรีดกระเป๋าเดินทางขโมยของนักท่องเที่ยวก็จะต้องเข้าไปดำเนินการด้วย ซึ่งตนก็ตั้งใจที่จะเข้าไปดูและทำให้ปัญหาภายในสุวรรณภูมิเป็นไปด้วยดีทำให้เรียบร้อยเมื่อรับคำสั่งมาแล้วต้องทำ ไม่ให้มีผู้ร้ายไปสิงสถิตรบกวนคนดีและนักเดินทางดีๆไม่ให้เสียหายแก่ประเทศชาติ
 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์