สุเทพประกาศขออภัยประชาชนเขตดุสิต ชี้เพื่อส่วนรวม

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงจะแต่งชุดดำมาชุมนุมกันว่า

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานเป็นพิเศษ ส่วนข่าวก็มีมาตลอด ซึ่งก็พยายามระมัดระวัง เพื่อจะไม่ถูกกล่าวหาว่ายั่วยุหรือท้าทาย ดังนั้น อะไรที่ถามล่วงหน้า แม้ว่าตนจะมีข้อมูลก็ระมัดระวังไม่พูดไปก่อน แต่ในฐานะที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลความสงบเรียบร้อย ตนได้เตรียมการอย่างไม่ประมาท


"ส่วนความเคลื่อนไหวของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 30 สิงหาคม ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ตอนนี้ พูดไปจะทำให้คนคิดมาก และเอามาตอบโต้จนเป็นประเด็น เอาเป็นว่าจะพยายามทำทุกอย่างให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยและสามารถมีบรรยากาศให้ผู้คนทำมาค้าขายกันได้ ประชาชนจะได้ไม่ตระหนกตกใจเกินไป" นายสุเทพ กล่าว


เมื่อถามว่า การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และการประกาศใช้ พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ จะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

ก็พยายาม ส่วนที่มีคนเป็นห่วงว่าการที่รัฐบาลประกาศใช้พ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ จะสร้างเหตุวุ่นวาย เช่น มีการตรวจค้น ซึ่งในเขตดุสิตก็มีบ้านเรือนประชาชนจำนวนมากนั้น ตนจะกำชับเจ้าหน้าที่ให้พี่น้องประชาชนผู้สุจริตได้รับความเดือดร้อนน้อยที่สุด แต่ต้องกระทบบ้าง เช่น เจ้าหน้าที่ต้องตั้งด่านตรวจค้น จึงต้องกราบขออภัยล่วงหน้า ที่ทำไปก็เพื่อส่วนรวมทั้งนั้น


เมื่อถามว่า การประกาศพ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ ไม่ได้ห้ามการชุมนุมใช่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า

รัฐบาลพยายามเคารพกฎเกณฑ์ของระบอบประชาธิปไตย การมาชุมนุมกันโดยสงบและไม่ล่อแหลม รัฐบาลก็ไม่ได้ว่า แต่ในพื้นที่ที่ประกาศเขตพ.ร.บ.รักษาความมั่นคงฯ เขาก็ห้าม เช่น มาชุมนุมหน้าทำเนียบไม่ได้ หรือ ถนนรอบๆ ทำเนียบไม่ได้ เพราะไม่อยากให้เป็นปัญหา 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์