สุเทพประกาศ2ฉบับปิดถนนรอบทำเนียบ-ห้ามพวกยุยงเข้า-ออกเขตดุสิตรับมือเสื้อแดง

"สุเทพ"ในฐานะ ผอ.ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ประกาศ2ฉบับปิดถนนรอบทำเนียบ ห้ามพวกยุยงปลุกปั่นเข้า-ออกเขตดุสิต รับมือเสื้อแดงชุมนุมใหญ่

นายสุเทพ เทือกสุบรรณรองนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย ได้ออกประกาศกำหนดเรื่อง ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะเข้าถนนบริเวณรอบทำเนียบรัฐบาลลงในราชกิจจานุเบกษาลงวันที่ 18 กันายน 2552  หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ 15 กันยายนให้ประกาศให้เขตพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรตาม  พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 มีรายละเอียดดังนี้


ตามที่ได้มีการประกาศให้เขตพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักรลงวันที่ 25  สิงหาคม พ.ศ.2552

และมีข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 18  แห่ง พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 ลงวันที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2552 ซึ่งได้มอบอำนาจให้ ผอ.รมน. ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจาก ผอ.รมน. หรือผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการ กำหนดเงื่อนเวลาในการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือเงื่อนไขในการปฏิบัติของพนักงาน เจ้าหน้าที่ตามที่เห็นสมควรนั้น


เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ในพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสามารถป้องกันการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล หน่วยงานของรัฐและสถานที่สำคัญ รวมทั้งเพื่อไม่ให้เป็นการขัดขวางการปฏิบัติราชการของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของรัฐ

ตามข้อ 4 และวรรคท้ายของข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 18 แห่งพระราชบัญญัติการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พ.ศ.2551 จึงออกประกาศกำหนดดังต่อไปนี้


ข้อ 1 ห้ามการใช้เส้นทางคมนาคมหรือการใช้ยานพาหนะ เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ในเส้นทางต่อไปนี้


ก. ถนนนครปฐม ตั้งแต่แยกเทวกรรมรังรักษ์ ถึงสะพานชมัยมรุเชษฐ์


ข. ถนนลูกหลวง (ด้านหลังทำเนียบรัฐบาล) ตั้งแต่ แยกเทวกรรมรังรักษ์ ถึงแยกมัฆวานรังสรรค์


ค. ถนนคู่ขนาน ถนนราชดำเนินนอก ด้านทำเนียบรัฐบาล ตั้งแต่ แยกมัฆวานรังสรรค์ ถึง แยกสวนมิสกวัน


ข้อ 2 ให้ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ชั้นสัญญาบัตรหรือเทียบเท่า เป็นผู้ดำเนินการตามข้อ 1


ข้อ 3 ประกาศกำหนดนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป


ประกาศ ณ วันที่29  สิงหาคม พ.ศ. 2552


นอกจากนั้นยังประกาศกำหนดเรื่อง ห้ามบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นภัยหรืออาจเป็นภัยต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เข้าหรือต้องออกจากบริเวณพื้นที่ อาคาร หรือสถานที่ที่กำหนดมีรายละเอียด ดังนี้


ตามที่ได้มีการประกาศให้เขตพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร เป็นพื้นที่ปรากฏเหตุการณ์อันกระทบต่อความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ซึ่งได้มอบอำนาจให้ ผอ.รมน. ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการหรือผู้ที่ได้รับมอบหมายจาก ผอ.รมน. หรือผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการ กำหนดเงื่อนเวลาในการปฏิบัติตามข้อกำหนดหรือเงื่อนไขในการปฏิบัติของพนักงาน เจ้าหน้าที่ตามที่เห็นสมควรนั้น


เพื่อประโยชน์ในการป้องกัน ปราบปราม ระงับ ยับยั้ง และแก้ไขหรือบรรเทาเหตุการณ์ในพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเกิดประสิทธิภาพสามารถป้องกันการปิดล้อมทำเนียบรัฐบาล หน่วยงานของรัฐและสถานที่สำคัญ รวมทั้งเพื่อไม่ให้เป็นการขัดขวางการปฏิบัติราชการของนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรีและเจ้าหน้าที่ของรัฐ  จึงออกประกาศกำหนดดังต่อไปนี้


ข้อ 1ห้ามบุคคลหรือกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์อันอาจก่อให้เกิดความไม่สงบสุข ทำลายหรือทำความเสียหายต่อชีวิต ร่างกาย ทรัพย์สินของประชาชนหรือของรัฐอาทิ การปลุกระดม ยุยงปลุกปั่นสร้างสถานการณ์ เพื่อให้เกิดความรุนแรงหรือเป็นอันตรายต่อความสงบสุขของประชาชนและความมั่นคงของรัฐ เข้าหรือต้องออกบริเวณพื้นที่เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร


ข้อ 2 ให้ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย หรือผู้ที่ได้รับมอบหมาย ซึ่งเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ชั้นสัญญาบัตรหรือเทียบเท่า เป็นผู้ดำเนินการตามข้อ 1


ข้อ 3ประกาศกำหนดนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2552


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์