สุเทพประกาศ2ก.พ.ไม่ไปเลือกตั้ง วอน30ม.ค.สำนักงานเขตกทม.หยุดงาน

สุเทพประกาศ2ก.พ.ไม่ไปเลือกตั้ง วอน30ม.ค.สำนักงานเขตกทม.หยุดงาน

'สุเทพ'ประกาศ2ก.พ.ไม่ไปเลือกตั้ง มั่นใจโมฆะแน่ วอน30ม.ค.สำนักงานเขตกทม.หยุดงาน

เมื่อเวลา 19.35 น.วันที่ 29 ม.ค.2557  นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ปราศรัยที่เวทีแยกปทุมวันว่า เราจะเดินขบวนใหญ่ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม วันที่ 31 มกราคม และ 1 กุมภาพันธ์ โดยจะรวมพลังทุกเวที เดินทุกถนนของกรุงเทพฯ เพื่อขับไล่ยิ่งลักษณ์และสมุนบริวาร ขับไล่ระบอบทักษิณ โดยวันพรุ่งนี้ (30 ม.ค.) จะเดินเส้นอ่อนนุช สุขุมวิท อโศก ส่วนวันที่ 31 มกราคม เดินถนนลาดพร้าว ไปถนนรัชดาภิเษก ไปถึงฟอร์จูน และวันที่ 1 กุมภาพันธ์ จะใส่เสื้อสีแดง เดินไปอวยพรตรุษจีนพี่น้องชาวเยาวราช ไปกันทุกเวที รวมทั้งกลุ่ม คปท., กองทัพธรรม, กองทัพประชาชน, สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ นอกจากนี้จะเดินเชิญชวนข้าราชการและคนกรุงเทพฯ ให้ออกมาร่วมกันปฏิรูปประเทศกับเรา
           
"ในการเดิน 3 วันนี้ จะบอกคนกรุงเทพฯ ว่า 2 กุมภาพันธ์นี้ ถ้ายิ่งลักษณ์ยังอยู่ ยังไม่ออกไป เราจะชุมนุมไล่มัน ไล่กันทั้งกรุงเทพฯ ไม่ต้องสนใจว่าจะไปเลือกตั้งดีหรือไม่ดี จะเสียสิทธิอะไรหรือไม่ ตัดสินใจเลย ไม่ต้องลังเลว่า ไม่ไปเลือกตั้ง เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ต้องเป็นโมฆะแน่นอนเหมือนเมื่อปี 2547 เพราะตามกฎหมายนั้น การจัดเลือกตั้งทั่วไป ต้องจัดพร้อมกันทั้งประเทศ เลือกครั้งเดียวทั้งประเทศ แต่ 2 กุมภาพันธ์นี้ หลายเขต หลายจังหวัด จัดการเลือกตั้งไม่ได้ บัตรเลือกตั้งไปไม่ถึงหน่วยแน่นอน หีบเลือกตั้งไม่รู้หายไปไหน ไม่มีเจ้าหน้าที่คนไหนอาสาทำหน้าที่ดูแลหน่วยเลือกตั้งไหนทั้งสิ้น นี่ภาคใต้เขาตกลงกันแล้ว แล้วอีกหลายจังหวัดภาคกลาง ภาคเหนือ รวมทั้งใน กทม. ผอ.เลือกตั้งหลายคนก็ยื่นใบลาออกไปแล้ว และเมื่อไม่ไปเลือกตั้งแล้ว ก็ให้มาชุมนุมกัน วันที่ 2 กุมภาพันธ์ เราจะทำให้ถนนทุกสายใน กทม.เป็นถนนคนเดิน" นายสุเทพกล่าว

นายสุเทพกล่าวอีกว่า ใครอยากจุดเทียนไปเลือกตั้งก็เชิญ หรือชีวิตนี้อยากเป็นขี้ข้าระบอบทักษิณก็เชิญไปเลือกตั้ง

แต่การชุมนุมของเราครั้งนี้ จะเป็นการชุมนุมใหญ่ไล่ยิ่งลักษณ์ครั้งใหญที่สุด ที่จะมีขึ้นวันอาทิตย์นี้ ส่วนพี่น้องต่างจังหวัดจะไปตั้งเวทีศาลากลาง หรือสถานที่ไหน ก็แล้วแต่สะดวก เราตัดสินใจแล้วว่าเราจะไม่ไปขวางเลือกตั้ง แต่จะนั่งหัวเราะเมื่อการเลือกตั้งครั้งนี้ถูกประกาศว่าโมฆะ

นายสุเทพยังขอความร่วมมือสำนักงานเขตต่างๆ ว่า วันที่ 30 มกราคมนี้ ขอให้ปิดทำงานมาร่วมประท้วงกับเรา จนถึงเย็นวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์