สุเทพบอกธานีไม่ระบุใครเป็นตอคดียิงสนธิ

เมื่อเวลา 17.20 น. วันที่ 24 ก.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวนายกรัฐมนตรีจะให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.ไปช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี

ได้รับรายงานความคืบหน้าคดีลอบสังหารนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยจากนายตำรวจที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย พล.ต.อ.พัชรวาท พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ตามที่ตนได้มอบหมายให้แต่ละคนทำรายงานอุปสรรคปัญหาในการทำคดี โดยทำเป็นรายงานลับเสนอมาที่ตน ซึ่งเมื่อได้รับแล้วตนได้คัดสำเนาและทำบันทึกไว้ และส่งไปให้นายกรัฐมนตรี
      

นายสุเทพ กล่าวว่า ตามรายงานของ พล.ต.อ.ธานีนั้น ไม่ได้ระบุว่ามีใครเป็นอุปสรรคในการทำคดีนี้บ้าง

จึงเชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงในตำแหน่ง ผบ.ตร. อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ตนไม่มีอำนาจที่จะไปโยกย้ายใครได้ และไม่ทราบว่าตอที่ พล.ต.อ.ธานีเคยพูดถึงนั้นหมายถึงใคร ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.ธานีก็รายงานไปที่นายกฯ โดยตรง ไม่ได้รายงานมาที่ตน
      

ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.ต.อ.พัชรวาทเป็นน้องชายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะเป็นอุปสรรคหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร ที่ผ่านมา สื่อมวลชนว่ากันไปเอง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์