สุเทพนำม็อบยกระดับล้มระบอบทักษิณ ด้วยมาตรการ 4 ข้อ

เมื่อเวลา 19.05 น.วันที่ 15 พ.ย.2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ขึ้นเวทีปราศรัยที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ถนนราชดำเนิน โดยประกาศขจัดระบอบทักษิณแบบถอนรากถอนโคนให้หมดสิ้นไปจากแผ่นดินไทย เพราะ "ระบอบทักษิณ" คือต้นตอความเลวร้ายทั้งมวลที่เกิดขึ้นในแผ่นดินไทย
    
นายสุเทพ กล่าวว่า กฎหมายนิรโทษเป็นผลไม้พิษ แต่ต้นไม้พิษ คือระบอบทักษิณ

ดังนั้นการกำจัดความเลวร้ายต้องทำลายต้นตอความเลวร้าย จึงขอมติมหาประชาชน ณ ที่นี้ว่า เราได้ทำอารยะขัดขืน มา 3 วันแล้ว แม้จะไม่ปรากฏภาพชัดเจนเป็นกระแส แต่ผลการประเมินนั้นวันแรกๆ อาจมีคนเข้าใจบ้าง ไม่เข้าใจบ้างเป็นธรรมดา เพราะเป็นวิธีต่อสู้แบบใหม่ แต่เมื่อเราชี้แจงให้พี่น้องเข้าใจมาตรการนี้ว่า มาตรการนี้เป็นความสมัครใจ ร่วมมือร่วมใจ เป็นแนวทางสันติ อหิงสา คนทั้งหลายจึงมีความเข้าใจโดยทั่วกัน และแม้รัฐบาลชั่วช้าของระบอบทักษิณ จะหยามมาตรการของเราว่า แป้ก ไม่ได้ผล แต่วันนี้ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของอารยะขัดขืน ได้ประจักษ์สายตาคนทั้งโลกแล้วว่า คนที่นี่จะมาไม่ได้ ถ้าไม่ได้หยุดงานกันมา นี่คือหลักฐานที่จะบอกรัฐบาลว่า อย่าได้ดูถูกพลังมวลมหาประชาชน
    
นายสุเทพ ได้ประกาศว่า ขอประกาศยกระดับการต่อสู้ เป็นการขจัดระบอบทักษิณอย่างถอนรากถอนโคน ให้หมดไปจากแผ่นดินไท

ย โดยจะทำทุกอย่างเพื่อขจัดระบอบทักษิณอย่างถอนรากถอนโคน เพื่อจะได้เกิดการเปลี่ยนแปลง นำประเทศไทยไปสู่การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่สมบูรณ์แบบ และเราจะสัญญาร่วมกันว่าจะต่อสู้ร่วมกัน จนระบอบทักษิณหมดสิ้นจากแผ่นดินไทย ไม่หมดไม่เลิก

สุเทพนำม็อบยกระดับล้มระบอบทักษิณ ด้วยมาตรการ 4 ข้อ

โดยมาตรการดังกล่าวประกอบด้วย 1. การร่วมกันจัดการกับบรรดา ส.ส.ทาส และสภาทาสทั้งหลาย ที่ลงมติให้กฎหมายล้างผิดคนโกง
 
โดยจะจัดการกับ ส.ส.ทั้ง 310 คนที่ลงมติ เพราะส.ส.เหล่านั้นประพฤติตัวเป็นข้าทาสที่ไม่แสดงความรับผิดชอบใด ๆ และรัฐบาลยิ่งลักาษณ์ที่ใช้มารยา เล่ห์เหลี่ยม เอาตำรวจมาข่มขู่ประชาชน วิธีการของเราคือการเดินหน้าลงชื่อถอดถอน ส.ส.ทาส ทั้ง 310 คน ให้พ้นจากตำแหน่ง โดยจะร่างคำร้องให้พี่น้องมาร่วมลงชื่อและจะสนับสนุนทุกเครือข่าย ทุกเวที ดำเนินการเช่นเดียวกัน เริ่มตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 มิ.ย.) เป็นต้นไป โดยจะส่งตัวแทนเดินสายรวบรวมรายชื่อของพี่น้องประชาชนที่จะร่วมกันถอดถอน ส.ส.เหล่านั้นทุกหนทุกแห่ง  ขอให้พี่น้องเวทีคู่ขนานทั่วประเทศ ช่วยกันรวบรวมรายชื่อ พร้อมทั้งถ่ายบัตรประชาชนแนบมาด้วย เราจะทำให้เสร็จภายในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ จากนั้นเราจะส่งตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญไปยัง ป.ป.ช. ถ้า ป.ป.ช.ชี้มูล ส.ส.ทั้ง 310 คนต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่ทันที และรัฐบาลก็จะไม่มีสภาทาสมาเป็นเครื่องมือใช้งานอีกต่อไป
    
ส่วนมาตรการที่ 2 เป็นการมุ่งหน้าจัดการกับสมุนทักษิณเป็นการเฉพาะโดยร่วมกันแสดงความรังเกียจ โดยการทำอารยะต่อต้านบรรดาสมุน บริวาร ข้าทาสของระบบอบทักษิณที่เหิมเกริมอำนาจ ด้วยการประณามทุกเวที เจอหน้าเมื่อไร ไม่ต้องยกมือไหว้ ไม่พูด ไม่คุย ไม่เสวนา ไม่สังฆกรรม พบที่ไหนเป่านกหวีดใส่อย่างเดียว ซึ่งคนที่อยู่ในบัญชีที่เราต้องจัดการ เช่น ธาริต เพ็งดิษฐ์, สมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์, นิคม ไวยรัชพานิช และบรรดา ส.ส.ทาสทั้งหลาย ต้องทำให้คนเหล่านี้ไม่กล้าเดินถนน ทำเหล่านี้กันทั้งประเทศ ระบอบทักษิณจะได้อ่อนเปลี้ยลง
    
มาตรการที่ 3 คือการร่วมมือร่วมใจต่อต้านสินค้าในเครือทักษิณ จงพร้อมใจกันไม่ซื้อ ไม่สนับสนุน ไม่ทำธุรกรรมกับบรรดาสินค้าในเครือระบอบทักษิณทุกชนิด เพราะสินค้าเหล่านั้น เป็นท่อน้ำเลี้ยงที่สูบเลือดเนื้อคนไทยไปหล่อเลี้ยงระบอบทักษิณ เราต้องจัดการกับท่อน้ำเลี้ยงนี้ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 พ.ย.) เป็นต้นไป ขณะที่มาตรการที่ 4 ซึ่งสำคัญมาก เราจะชักชวนพี่น้องข้าราชการทั้งประเทศ หยุดงานพร้อมกันทั้งประเทศ
    
นายสุเทพกล่าวอีกว่า 3 มาตรการแรกเป็นการตัดแขนตัดขาระบอบทักษิณ
 
แต่มาตการขั้นสูงสุดคือขอให้ข้าราชการหยุดงานพร้อมกันทั่วประเทศร่วมกับพี่น้องประชาชน แต่มาตรการนี้จะเป็นไปได้ต้องมีพี่น้องประชาชน ออกมาแสดงตัวร่วมกันต่อสู้ให้พี่น้องข้าราชการมั่นใจได้เสียก่อน คนที่จะออกมาต่อสู้ด้วยกันต้องมากมายมหาศาลนับล้านคน ดังนั้นขอให้ 1 คนชักชวนกันออกมาอีก 10 คน วันที่มวลมหาประชาชนถึงล้านที่ กทม.และอีกหลายล้านทั่วประเทศ วันนั้นข้าราชการก็จะกล้าหยุดงานทั่วประเทศ เพราะเขาคิดว่าเราชนะแน่นอน     
    
"นี่เป็นโอกาสครั้งเดียวของประเทศไทย ที่จะขจัดระบอบทักษิณและตระกูลโกง ให้หมดไปจากแผ่นดินไทย อย่าไปกลัว เลิกกลัวได้แล้ว ไม่สู้ก็เป็นขี้ข้ามันทั้งชาติ ถ้าไม่อยากเป็นขี้ข้ามันต่อไป ออกมาสู้ร่วมกันวันนี้"    
    
นายสุเทพ บอกอีกว่าที่ผ่านมามีทั้งฟิลิปปินส์และอินโดนีเซีย
 
ที่ทำสำเร็จสามารถขับไล่เผด็จการโค่นล้มรัฐบาลทรราชย์ออกไปได้ ดังนั้นขอให้ชักชวนญาติมิตรให้ออกมาร่วมชุมนุมให้มากๆ ให้ยาวตั้งแต่พระบรมรูปทรงม้า ไปถึงท่าพระจันทร์ ถ้ามามากมายขนาดนั้น พี่น้องข้าราชการจะได้มั่นใจ เราจะได้ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ข้าราชการหยุดงานไม่ทำงานเป็นเครื่องมือให้ระบอบทักษิณต่อไป
    
"ตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป ต้องชักชวนพี่น้องเราทั่วสารทิศมาเพิ่มขึ้นทุกวัน ครบล้านวันไหน ใช้มาตรการเด็ดขาดสุดท้ายวันนั้น ออกมาให้เร็ว ออกมาทันที เราจะได้จบเรื่องนี้ให้ได้โดยเร็ว ตั้งแต่นี้ขอให้พี่น้องจับตาคนในตระกูลชินวัตรและสมุนบริวาร เมื่อถึงวันสุดท้าย อย่าให้หนีไปได้แม้แต่คนเดียว ผมสัญญาด้วยชีวิต จะร่วมต่อสู้กับพี่น้องจนถึงที่สุด แต่ถ้าพี่น้องไม่ออกมาเป็นล้าน ผมก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะฉะนั้นอยู่ในมือพี่น้อง พวกผมทุกคนบนนี้ขอเอาหัวใจวางไว้ในมือพี่น้อง  ขอให้เราร่วมใจเป็นหนึ่งเดียวและดำเนินการจนสุดแรง ภายในเดือนนี้ระบอบทักษิณต้องถูกขจัดออกจากแผ่นดินไทย ชัยชนะต้องเป็นของประชาชน" นายสุเทพกล่าว

เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์