สุเทพนัดก.ตร.ถก9ก.ค. อัศวินเผยอยากเป็นผบ.ตร.

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม รายงานแจ้งว่า นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคงในฐานะประธานคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.)

นัดประชุม ก.ตร.วันที่ 9 กรกฎาคม โดยมีวาระเสนอเพื่อทราบและวาระทั่วไปรวมทั้งการลาออกของ พล.ต.ท.อำนวย ดิษฐกวี ก.ตร.ผู้ทรงคุณวุฒิ ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตไม่มีเรื่องการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจ โดย พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รรท.ผบ.ตร.) กล่าวสั้นๆ ถึงการแต่งตั้งผู้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา (สบ 10) เทียบเท่ารอง ผบ.ตร.ว่า ให้รอดูข้อสรุป ก.ตร.วันที่ 9 กรกฎาคมนี้

ด้าน พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ช่วย ผบ.ตร. ซึ่งมีข่าวจะได้รับแต่งตั้งเป็นที่ปรึกษา (สบ 10) กล่าวว่า ชีวิตอย่างตนแค่ไหนก็ได้ แค่นี้ก็เกินกำไรแล้ว

เพราะมาจากลูกชาวนา เมื่อถามว่า อาจถูกมองจากตำรวจนายอื่นได้ว่า อาวุโสต่ำกว่าแต่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า ทุกคนต่างคนต่างคิด มันสมองคนคิดได้หลายอย่าง ไม่อย่างนั้นคงไม่มีพรรครัฐบาล พรรคฝ่ายค้าน
เมื่อถามว่า ถ้าได้รับการเสนอชื่อแล้วไปเจอคนที่อาวุโสสูงกว่าเขาถามว่าทำไมอาวุโสต่ำแล้วได้ขึ้น จะตอบว่าอย่างไร พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า "แล้วพี่ทำอะไรให้มันเกิดประโยชน์กับสังคมบ้าง แต่ไม่ได้หมายความว่าท่านอื่นไม่มีผลงาน ผมไม่ว่าใคร ผมเชื่อมันเป็นเรื่องของพระเจ้า แต่ลึกๆก็หวัง" เมื่อถามว่า หากได้เป็น พล.ต.อ. และอาจได้รับการเสนอเป็น ผบ.ตร. พล.ต.ท.อัศวินกล่าวว่า อยากเป็น


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์