สุเทพนัด9โมงเช้า13ม.ค.ยึดกทม.

สุเทพนัด9โมงเช้า13ม.ค.ยึดกทม.

'สุเทพ' นัด 9 โมงเช้า 13 ม.ค. ยึดกรุงเทพเป็น 'ถนนคนเดิน' ซ้อมเดินเรียกแขก 5-8 ม.ค. 


การประกาศเดินขบวนครั้งใหญ่เพื่อขับไล่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) มีความชัดเจนเรื่องวันที่ และแนวทางในการเคลื่อนไหวแล้ว

                
เมื่อเวลา 19.40 น. วันที่ 1 มกราคม 2557 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. กล่าวบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ว่า
 
สวัสดีปีใหม่ ทุกท่าน ไม่ว่าท่านจะอยู่ตรงไหน ที่เราได้ต่อสู้เคียงบ่าไหล่กันมา สู้กันข้ามปี ไม่สนใจปีใหม่ ยอมเสียสละครอบครัว พาลูกหลานมาที่นี่หมดเลย หากแพ้ถูกจับเป็นกบฏคงต้องจองห้องแบบครอบครัวเยอะมากเลย เชื่อมั่นว่าเราไม่แพ้ และที่ไม่แพ้เพราะเรามาเยอะกันมากจริงๆ พี่น้องข้าราชการตำรวจฟังให้ดี แยกแยะสิ่งที่ตนพูดให้ชัดเจน เวลาที่ตนพูดถึงตำรวจคือพูดด้วยความเข้าใจและเห็นใจว่า ถูกเกณฑ์มาให้มาเตรียมตัวมาปราบปรามประชาชน "ได้ทราบว่านายตำรวจระดับพันตำรวจเอกลงมาไม่มีใครอยากทำงานนี้ ไม่ยอมมาปราบประชาชน ตำรวจผู้ใหญ่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงห์แก้ว ผบ.ตร. พล.ต.อ.วรพงษ์ ชิวปรีชา รองผบ.ตร. พยายามไปเกณฑ์หน่วยปฏิบัติการพิเศษมาทั่วไทย เอา ตชด.ค่ายนเรศวร อรินทราช เอามาหมด แต่พวกเขาไม่ต้องการมา ต้องพูดไปถึง พล.ต.อ.อดุลย์ และพล.ต.อ.วรพงษ์ ว่า จะรับใช้ระบอบทักษิณไปถึงไหน แล้วถ้าสู้แล้วชนะพวกคุณอยู่ได้อย่างไร และทราบว่า พล.ต.อ.วรพงษ์ หวังทำงานเต็มที่ ให้ได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้บัญชาการตำรวจบ้าง แต่เชื่อเถิด ไม่ได้เป็น" นายสุเทพ กล่าว


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่า เรารักตำรวจที่ดี เป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และที่ปฏิรูปโครงสร้างตำรวจก็เพื่อปกป้องตำรวจที่ดี
 
ฉะนั้นพี่น้องตำรวจสบายใจได้ว่าประชาชนเข้าใจ และตนทราบว่า วันที่ตำรวจมาชุมนุมที่ลานพระบรมรูปทรงม้าวันนั้น นอกจากพูดถึง กปปส.แล้ว ก็ยังตำหนิผู้บังคับบัญชาด้วยว่า ให้มาทำงานแต่เครื่องมือไม่มีลงทุนให้เลย แถมพอเกิดเหตุหัวหน้ายังหนีหมด ปล่อยให้เผชิญหน้ากับประชาชนตามลำพัง ตนรู้สึกสะใจมากที่ตำรวจชั้นผู้น้อยกล้าหาญตำหนิผู้บังคับบัญชาได้ขนาดนี้

 "วันนั้น ด.ต.ณรงค์ ปิติสิทธิ์ เสียชีวิต พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น.บอกไม่ยอมให้ตำรวจตายฟรี บอกพล.ต.ท.คำรณวิทย์เลยว่า ขอให้รักษาคำให้มั่นคง ต้องไปสืบมาให้ได้ว่าคนที่อยู่บนหลังคาตึกกระทรวงแรงงานเป็นใคร เอาชื่อมาให้ได้ มาชี้แจงให้ได้ว่าไอ้คนชุดดำที่อยู่บนหลังคาตึกว่าใครใช้ให้มันขึ้นไป ผมพยายามหาคลิปจากสื่อต่างประเทศเพื่อให้เห็นชัดว่า ใครกันสั่งฆ่าตำรวจ ให้เวลา 7 วัน วันที่ 7 มกราคม ประชาชนเรียกร้องคำตอบ ครบแล้วหากยังไม่ได้คำตอบประชาชนจะตัดสินว่าจะทำอย่างไรกับ พล.ต.อ.อดุลย์ และพล.ต.อ.วรพงษ์" นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ กล่าวว่า นอกจากนี้ยังติดใจคลิปที่มีคนใส่ชุดคล้ายตำรวจ มีโล่ มีกระบอง มาไล่ทุบประชาชน นำมาฉายให้ดูไม่ได้ต้องการปลุกระดมเพื่อเกลียดชังตำรวจ

แต่ต้องการคำตอบว่าเป็นใคร หรือพล.ต.อ.อดุลย์ จะอ้างว่าเป็นคนนอกที่ปล้นชุดตำรวจมาใส่ สองกรณีนี้ต้องเรียกร้องให้ พล.ต.อ.อดุลย์ และพล.ต.อ.วรพงษ์ ต้องตอบประชาชนภายในวันที่ 7 มกราคม หลังจากนี้ประชาชนจะได้ออกปฏิบัติการเพื่อยึดอำนาจคืนมาเป็นของประชาชน ตำรวจอย่าได้บังอาจทำตามคลิปได้อีก เพราะเที่ยวนี้ เราจะเตรียมกล้องทุกหนแห่ง และประชาชนติดกล้องมือถือถ่ายได้ เที่ยวนี้คลิปจะมากกว่าเดิม แล้วที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ บอกจะมาดูแลความสะดวกให้เราบอกเลยว่าไม่จำเป็น ยืนยันว่าประชาชนอย่างเราทำทุกอย่างเปิดเผย ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมชั้นเชิง และขอแนะนำว่าให้ค่อยๆ เดินทางมาด้วยความระมัดระวัง และขอนัดหมาย กปปส.จังหวัด เมื่อได้ยินคำนัดหมายแล้ว มีเวลาเตรียมตัว 12 วัน จัดผ้าเตรียมอาหารให้พร้อม เพราะว่าวันนั้นสู้ยืดเยื้อ


นายสุเทพ กล่าวอีกว่า ส่วนผู้ที่ไม่สะดวกมากรุงเทพฯ ก็ขอให้ปฏิบัติการเช่นเดียวกันที่จังหวัดของท่าน

เราปิดกรุงเทพฯ ท่านก็ปิดจังหวัดของท่าน ไม่ให้ใครทำตัวเป็นคนใช้ของระบอบทักษิณ นี่คืองานชิ้นประวัติศาสตร์โตขึ้นจะได้บอกลูกหลานได้ว่าวันที่ประชาชนลุกขึ้นปฏิวัติ เราได้มีส่วนร่วมด้วย สำหรับที่กรุงเทพฯ ต้องขอซักซ้อมเป็นพิเศษ คราวที่แล้ว 22 ธันวาคม เราได้แสดงหนังตัวอย่างไปแล้ว ตั้งแต่บ่ายโมงจนถึงกลางคืน คราวนี้ทำเหมือนอย่างนั้น แต่เยอะขึ้นเป็น 20 แห่ง 3 แยก 4 แยก ตั้งเวทีประชาชนหมดเลย
 

"วันที่ 5 มกราคม เราจะเดินขบวนขับไล่ประชาชน เดินตาม ถ.เพชรบุรี ไปสุขุมวิท เพื่อเชิญชวนพี่น้องทั้งประเทศ วันปฏิบัติการจริงคือ 13 มกราคมนี้ เริ่มตั้งแต่เช้า 9 โมงเช้าลงมือปฏิบัติการยึดเมือง โดย 5-8 มกราคม เดินเรียกแขก เดินจริงปฏิบัติการยึดเมืองด้วยมือประชาชน โดยแยกปทุมวัน ให้ชาวจุฬาฯ เป็นเจ้าภาพ ส่วนที่สีลม จะเป็นหน้าที่ของกลุ่มนักธุรกิจชาวสีลม ขอถือโอกาสนี้ กราบเรียนไปถึงสถาบันการศึกษาอื่นๆ ทุกสถาบันขอเรียนเชิญชวนมาร่วมขบวนการยึดเมืองกับมวลมหาประชาชนให้มันคึกคักยิ่งใหญ่ เริ่มวันที่ 1 มกราคมเป็นต้นไปจนกว่าชัยชนะจะเด็ดขาดสำเร็จสมบูรณ์ เราเปิดกว้างรับทุกองค์กร เชิญหมด ใครอยากจะขึ้นเวทีไหนติดต่อมาได้ รับรองว่าคึกคัก ถนนทั้งกรุงเทพฯ จะเป็นถนนคนเดินหมด" เลขาธิการ กปปส.ระบุ



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์