สุเทพท้าธาริตจับข้อหาเป่านกหวีดใส่

สุเทพท้าธาริตจับข้อหาเป่านกหวีดใส่

'สุเทพ'ท้า'ธาริต'จับข้อหาเป่านกหวีดใส่ ลั่นยอมตายหากมีม็อบตาย'ทั้งโคตรจะไม่ได้อยู่ในไทย'


 เมื่อเวลา 20.50 น.ของวันที่ 18 พ.ย.2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมคัดค้านพ.ร.บ.นิรโทษกรรมสุดซอย

ได้ขึ้นปราศรัยบนเวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยถึงกรณีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารดีเอสไอ ร่วมแถลงมาตรการตอบโต้นายสุเทพที่ยกระดับการชุมนุมให้ประชาชนเป่านกหวีดขับไล่เจ้าหน้าที่ดีเอสไอว่า นายธาริตที่ประกาศจะดำเนินคดีกับตน ที่ชักชวนให้คนไปเป่านกหวีด และข่มขู่ว่าจะดำเนินคดีกับคนที่ไปเป่านกหวีดใส่สมุนบริวารของระบอบทักษิณ ถึงขนาดยกข้อกฎหมายว่าเป็นความผิดตามมาตรา 370 มีโทษจำคุก และดีเอสไอจะดำเนินคดีกับทุกคน ดังนั้น เพื่อความสะดวกในการสอบสวนคดีของดีเอสไอ ขอประกาศตรงนี้ว่า ตนเพียงผู้เดียว ที่เป็นผู้เชิญชวนพี่น้องทั่วประเทศให้เป่านกหวีด  ถ้าจะเอาผิดก็มาเอาผิดตน อย่าพาลเอาผิดคนอื่นๆ และถ้านายธาริตจะเอาคดีเป่านกหวีด เป็นคดีพิเศษ ก็เอาหมายจับมาได้ที่นี่ จะไม่หนีไป
 
"มีข่าวลือส่งมาเตือนผมหลายทาง ว่าให้ระวังจะมีคนมาประทุษร้าย มีข่าวว่าเอาสไนเปอร์มาแล้ว มีการจัดหามือปืนจากนครสวรรค์เข้ามา ผมไม่กลัวใครจะมาประทุษร้าย อายุ 64 ปีแล้ว ชีวิตที่เหลืออยู่ ถ้ามีโอกาสตายเพื่อแผ่นดินก็พอใจ และเชื่อมั่นว่า ถ้าผมตายไป พี่น้องอีกนับล้านจะเป็นแกนนำแทนได้ทุกคน บอกไปถึงทักษิณ ยิ่งลักษณ์ และคนในคณะรัฐบาล สมุนบริวาร ว่า ถ้าแกนนำคนใดคนหนึ่งถูกประทุษร้ายถึงชีวิต คนเหล่านั้นทั้งโคตรจะไม่ได้อยู่ประเทศไทยแน่นอน" นายสุเทพ กล่าวและว่า

เมื่อเร็วๆ นี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผบช.น. ทำหนังสือถึงตน บอกว่าเขาเป็นห่วงความปลอดภัยประชาชน
 
ดังนั้นจะส่งตำรวจมาดูแลความปลอดภัยให้ประชาชน จึงเซ็นรับทราบ และเขียนว่าขอให้ตำรวจแต่งเครื่องแบบให้เรียบร้อยจะได้รู้ว่าเป็นตำรวจ เพราะเมื่อ 2-3 วันก่อน ไม่แต่งตำรวจแต่พกปืนมาในที่ชุมนุม เลยเจอเจ้าหน้าที่ รปภ.ขอตรวจค้น แต่กลับต่อสู้แล้ววิ่งหนี แล้วมาใส่ความเจ้าหน้าที่ รปภ.ของเรา ถือโอกาสนี้ขอแจ้งให้ทราบว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ได้แจ้งตนว่า บนตึกสูงเหล่านี้ อาจมีคนร้ายนำสไนเปอร์มายิงตนได้ เขาจึงจัดส่งตำรวจมาประจำบนตึกสูง 28 จุด และถ้าตนถูกยิง ให้สันนิษฐานว่าพล.ต.ท.คำรณวิทย์รู้เห็น
    
นายสุเทพกล่าวด้วยว่า การต่อสู้ต้องมีมวลมหาประชาชนมาร่วมการต่อสู้ให้มากที่สุดเป็นล้านๆ คน

เมื่อประกาศว่า เวลา 18.00 น.วันที่ 24 พฤศจิกายนนี้ จะเป็นวันที่เราจะออกมากอดคอร่วมกันต่อสู้ล้านคน มีฝ่ายตรงข้ามสบประมาท ปรามาสเราว่าไม่มีทางที่คนล้านคนจะออกมายืนถนนร่วมกันต่อสู้ได้ แต่ตนมั่นใจว่าจะมีประชาชนออกมาเกินล้านคนในวันที่ 24 พฤศจิกายน บ้านเมืองนี้ต้องเป็นเสียงประชาชนเท่านั้น ที่จะชี้อนาคตและความอยู่รอดของประเทศไทย หลังจากนี้พี่น้องคนกทม.ต้องเป็นเจ้าภาพร่วมกับตน เพราะจะมีคนทุกจังหวัดจะมาร่วมกับคน กทม.เป็นครั้งแรกที่จะเคียงบ่าเคียงไหล่กันจริงๆ ครั้งนี้จะเป็นวันประวัติศาสตร์ที่เราจะได้เห็นคนล้านคนออกมาสู้ด้วยกัน


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์