สุเทพท้าดีเอสไออายัดทุกบัญชี กปปส.

"สุเทพ"ท้าดีเอสไออายัดทุกบัญชี กปปส.ยันไม่ว่างไปรายงานตัว 26 ธ.ค. ระบุส่ง "เอกนัฎ" แจงทูตทุกประเด็น ปัดแค่ชั้นสูงร่วมม็อบ พรุ่งนี้เคลื่อนทัพ 9 โมงลุยสุขุมวิท

เมื่อช่วงค่ำวันที่ 18 ธ.ค. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัยว่า ขอบอกไปยังฝ่ายรัฐบาล
 
โดยเฉพาะนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมาสอบสวนคดีพิเศษ ที่ไม่ว่าจะตั้งข้อหาอีกกี่ข้อหา เราก็จะสู้ต่อไปจนกว่าจะชนะ นอกจากนี้ยังสั่งอายัดบัญชีบริจาคทั้งหมด ก็อยากบอกว่ายิ่งทำให้กูมีแรงมากขึ้น และขอเชิญให้อายัดบัญชีทั้งหมด เราก็จะปักหลักสู้ต่อไปจนกว่าจะไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รักษาการนายกฯ ออกจากตำแหน่งให้ได้ และการที่นายธาริตจะออกหมายเรียกคณะกรรมการและคนที่มาช่วยงาน กปปส. และให้ไปรายงานตัววันที่ 26 ธ.ค. ก็ต้องแจ้งนายธาริตว่าไม่ว่างไปรายงานตัว เพราะต้องไล่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ก่อน และหากเสร็จวันไหนก็จะไปรายงานตัวทุกคนโดยไม่หนีไปไหน

ทั้งนี้ วันนี้ตนได้ไปร่วมงานเสวนาที่มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ซึ่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยรามคำแหงได้เล่าเหตุการณ์ที่นักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหงถูกไล่ยิงให้ฟังว่า เมื่อเกิดเหตุปรากฏว่าตำรวจหายหมดเลย อีกทั้งได้เห็นคลิปภาพที่กลุ่มชายดำไล่ยิงนักศึกษา เห็นชัดว่าเป็นชายใส่ชุดดำ เหมือนกับกลุ่มที่ฆ่า พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม นอกจากนี้ตนยังได้เห็นคลิปภาพ "ตั้ง อาชีวะ" ที่ปราศรัยบนเวทีการชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดง จึงอยากให้ประชาชนไปดูว่าคนพวกนี้เป็นพวกเดียวกับรัฐบาล และอยากรู้ว่าดีเอสไอและตำรวจจะดำเนินคดีอย่างไรกับพวกนี้ แต่หากไม่ดำเนินการใดๆ ก็จะรอวันที่จะกลับมาคิดบัญชีกับพวกนี้


สุเทพท้าดีเอสไออายัดทุกบัญชี กปปส.

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า วันนี้มีองค์กรต่างประเทศได้มาพูดคุย และซักถามเจตนารมณ์ วิธีการต่อสู้ของประชาชน และต้องการให้เราอธิบายความจริง
 
ที่ถูกคนในรัฐบาลไปบิดเบือนต่อสถานทูตและผู้สื่อข่าวต่างประเทศ ซึ่งตนได้ชี้แจงข้อเท็จจริงเหมือนที่ตนปราศรัย ซึ่งสถานทูตที่ไม่ได้ส่งผู้แทนเข้าร่วมก็จะให้ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ โฆษก กปปส. พร้อมคณะเดินทางนำหนังสือไปชี้แจงด้วย เนื่องจากเรื่องดังกล่าวมีความจำเป็น เพราะฝ่าย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ทำลายความน่าเชื่อถือของประชาชนทุกรูปแบบ พวกตนไม่ท้อถอยจะเดินหน้าชี้แจงไปเรื่อยๆ

ทั้งนี้ตนได้ยืนยันว่าการต่อสู้ของพวกเราต่อสู้เพื่อชาติ บ้านเมือง และต้องการให้ประเทศไทยมีระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์
 
ซึ่งเป็นเจตนารมณ์ร่วมกันของประชาชน นอกจากนี้ชี้แจงว่าการที่รัฐบาลระบุว่าพวกเราขัดขวางการเลือกตั้งนั้น ข้อเท็จจริงเราอยากเห็นประเทศมีการเลือกตั้ง แต่ต้องการการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม ไม่มีการซื้อเสียง พร้อมอธิบายว่าถ้าเลือกตั้งภายใต้กฎเกณฑ์กติกาเดิม โดยมีตำรวจคอยช่วยซื้อเสียง พวกนี้ก็จะชนะเลือกตั้งและกลับมาทำชั่วให้บ้านเมืองอีก จึงยอมไม่ได้ และต้องปฏิรูปประเทศก่อน เพื่อแก้ไขกระบวนการเลือกตั้ง ให้คนดีได้เป็นตัวแทนประชาชนจริงๆ และป้องกันไม่ให้คนชั่วมีอำนาจในบ้านอีก

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า มีการซักถามว่าซื้อเสียงในประเทศไทยทำอย่างไร ตนก็ชี้แจงว่ามีการใช้รถตำรวจขนเงินไปซื้อเสียงในหมู่บ้าน

จึงทำให้ต้องปรับปรุงโครงสร้างตำรวจ ทั้งนี้ชาวต่างประเทศเป็นห่วงจะเกิดเหตุรุนแรงในประเทศไทย ตนก็ยืนยันว่าพวกเราเป็นคนดีที่ทนระบอบทักษิณไม่ได้ต่อไปแล้วจึงต้องออกมาชุมนุมครั้งนี้ ขณะที่รัฐบาลใช้กระบอกเสียงหลอกชาวต่างชาติว่า คนที่มาชุมนุมกับตนเป็นคนชั้นสูง มีฐานะและต่อสู้กับคนจน ตนก็อธิบายว่าคนที่มาร่วมต่อสู้ครั้งนี้มาจากทุกภาคของประเทศ และมาจากทุกระดับ ไม่สามารถเห็นประเทศหายนะต่อหน้าต่อตาจึงต้องลุกขึ้นมาสู้ นอกจากนี้เขาเป็นห่วงว่าหากพวกเราชนะจะไม่ดูแลคนจนที่เป็นคนเสื้อแดง ตนจึงยืนยันว่าเราต้องการจะปฏิรูปเปลี่ยนแปลงประเทศ เพื่อคนไทยทุกคนทุกสีจะได้ประโยชน์ 

นายสุเทพ กล่าวอีกว่า  ขอซักซ้อมการแสดงพลังวันที่ 19 ธ.ค.ว่า เวลา 09.00 น.จะเริ่มออกเดิน
 
โดยให้เวที คปท. เดินนำหน้า และจะตามด้วยกองทัพธรรม กองทัพประชาชน จากนั้นเป็นคณะราชดำเนินที่ตนจะเดินนำหน้า โดยจะทะลุแยกผ่านฟ้า นางเลิ้ง ถนนเพชรบุรี แยกอโศก และเลี้ยวขวาแยกอโศก โดยจะพักรับประทานอาหารเที่ยงที่แยกอโศก และจะเดินทางกลับทางถนนสุขุมวิท แยกเจริญผล แยกอุรุพงษ์ ถนนหลานหลวง และกลับมายังถนนราชดำเนิน

ส่วนการนัดรวมพลใหญ่วันที่ 22 ธ.ค. เริ่มเวลา 13.00 น. ประชาชนอยู่ใกล้ที่ไหนก็ให้สมทบที่นั่น คื เวทีราชดำเนิน

จากนั้นจะมีประชาชนร่วมชุมนุมได้ที่แยกอุรุพงษ์ ถนนเพชรบุรี โดยจะติดตั้งจอขนาดใหญ่รวมเวทีย่อยที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ รวมทั้งแยกราชเทวี แยกปทุมวัน สวนลุมพินี สำหรับถนนสุขุมวิทจะมีจอขนาดใหญ่ที่แยกราชประสงค์และแยกปทุมวัน แยกอโศก ถนนพระราม4 ก็ชุมนุมได้

ทั้งนี้ผู้ชุมนุมสามารถชุมนุมได้ตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้า ส่วนจำนวนผู้ชุมุนมคำนวณแล้วพบว่ามีพื้นที่ 577,194 ตารางเมตร ทั้งหมดจะมีผู้ชุมนุม 1,731,582 คน หากนั่งเบียดกันจะมีจำนวน 2.3 ล้านกว่าคน และหากรัฐบาลยังไม่ลาออกก็จะจัดชุมุนมแสดงพลังอีก เพื่อให้เห็นว่าคนที่ทนไม่ได้กับระบอบทักษิณมีจำนวนเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่มีการรวมพลัง   


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์