“สุเทพ”ท้า “ปู” ยอมความคดีแพ่ง หากจริงใจจ่ายเงินชาวนา

“สุเทพ”ท้า “ปู” ยอมความคดีแพ่ง หากจริงใจจ่ายเงินชาวนา

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ขึ้นเวทีปราศรัย กับกลุ่มผู้ร่วมชุมนุมว่า  วันนี้ตนรู้สึกดีใจที่ศาลแพ่งมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวนายสาธิต เซกัล ไม่ให้ถูกเนรเทศ ออกนอกราชษณาจักร และต้องขอกราบขอบคุณหลวงปู่พุทธอิสระ ที่จะยอมเปิดทางให้คนที่มาทำหนังสือเดินทาง เดินทางเข้ากรมการกงสุลได้ ตั้งแต่วันที่ 17 มี.ค.เป็นต้นไป ทั้งนี้การที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ไปพูดที่ จ.ขอนแก่นโดยบอกกับชาวนาว่า ที่รัฐบาลไม่สามารถจ่ายเงินให้ชาวนาได้ เพราะมวลมหาประชาชนไปขัดขวาง เป็นคำพูดที่น่าเกลียดมาก แต่หาก น.ส.ยิ่งลักษณ์อยากจ่ายเงินชาวนาจริงก็ไปที่ศาลแพ่งเลย ไม่ต้องรอให้ศาลพิพากษา และขอยอมความในคดีที่ชาวนาได้ฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย หลังจากนั้นก็ไกล่เกลี่ยกัน และจ่ายเงินชาวนาเรื่องก็จบ เลิกโทษคนอื่น


เลขาธิการ กปปส. กล่าวต่อไปว่า ทั้งนี้ตนยืนยันว่า มีทางเดียวที่ชาวนาจะได้เงินเต็มเม็ดเต็มหน่วย ก็คือการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย เพราะหากศาลมีคำสั่งแล้วรัฐบาลเบี้ยวจ่ายเงินไม่ได้ส่วนการที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ประกาศเตรียมเคลื่อนพลใหญ่ทั่วประเทศนั้น เราก็เตรียมที่จะเตรียมชุมนุมใหญ่กว่า พี่น้องต่างจังหวัดให้เตรียมพร้อมไว้ หากพวกนี้ระดมคนมาเพื่อสนับสนุน น.ส.ยิ่งลักษณ์นั้น เราก็มาให้มากกว่า เพื่อจะได้ตัดสินและรู้ว่าที่จ้างมากับมาด้วยหัวใจใครจะมากกว่า แต่ขอบอกว่าหากเอาปืนมาเจอของแข็งแน่ หากมาเรียบร้อยก็ไม่เป็นไร ให้มาวัดจำนวนกัน ใครแพ้ก็กลับบ้าน คนพวกนี้เหิมเกริมได้ใจ ข่มขู่คุกคามใหญ่ข้างเดียว แสดงอำนาจบาตรใหญ่ กระทำการด้วยความทารุณโหดร้ายปี 52-53 

ซึ่งคนไทยรู้เห็นทั้งประเทศ และเขาไม่กลัวแล้ว จะบอกให้เข้าใจว่าคนไทยไม่กลัวคนชั่ว ถ้าคิดมาข่มขู่ด้วยความเป็นอันธพาลเอาอำนาจข่มเหงประชาชน จะได้บทเรียนเจ็บแสบจำไปตลอดชีวิต  หากยังบังอาจดูถูกประชาชน วันที่คุณแพ้ก็อย่ามาร้องหาที่ยืนในสังคม เพราะไม่มีให้ และคุณจะแพ้อย่างย่อยยับ หากจะอยู่ในประเทศไทยก็ต้องอยู่ในคุก หรือไม่ก็อยู่ดูไบ และทรัพย์สมบัติตระกูลชินวัตรนับแสนล้านที่โกงประเทศจะพังทลายลงต่อหน้า"นายสุเทพ กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์