สุเทพถึง ปชป.สำรวจจุดปาอึ ตร.คุมเข้มตรวจหมดไม่เว้น ส.ส.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่พรรคประชาธิปัตย์ เมื่อเวลา 13.45 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้เดินทางมาถึง
 

โดยก่อนเข้าร่วมการประชุม ส.ส. นายสุเทพได้ทำทียืนคุยโทรศัพท์บริเวณจุดเกิดเหตุปาอุจจาระ ซึ่งได้ถูกทำความสะอาดและนำพรมที่เปื้อนอุจจาระไปทิ้งเรียบร้อยแล้ว โดยมี พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ ผู้บังคับคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) รายงานสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างใกล้ชิด อย่างไรก็ตาม นายสุเทพปฏิเสธที่จะตอบคำถาม โดยบอกแต่เพียงว่า “เรื่องจบไปแล้ว ผมให้สัมภาษณ์วันละครั้งพอ”


ด้าน พล.ต.ต.สาโรจน์ กล่าวถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยบริเวณพรรคประชาธิปัตย์ว่า ตำรวจจะเข้มงวดบุคคลเข้าออกพรรคมากขึ้น โดยประสานกับเจ้าหน้าที่พรรคว่า จากวันนี้ไปจะมีการตรวจค้น ส.ส.และผู้ติดตาม เพราะตำรวจไม่ทราบว่าใครเป็น ส.ส.หรือไม่ ส่วนรถยนต์ จะประสานกับพนักงานรักษาความปลอดภัยของพรรค ในการตรวจตรา เพราะพนักงานรักษาความปลอดภัยของพรรคสามารถระบุรถยนต์ได้ว่าเป็นของพรรคหรือ ส.ส.คนใด หากไม่ใช่รถของ ส.ส. ก็ต้องมีการตรวจตราหาวัตถุระเบิด ซึ่งเครื่องมือมีจำนวน 5 อัน แต่ไม่ได้ตรวจตราก่อนหน้านี้ เพราะเกรงว่าจะเกิดผลกระทบกระทั่งกับคนเข้า-ออก แต่เพื่อความปลอดภัย จากนี้ไปจำเป็นต้องมีการตรวจตรา ส่วนจำนวนเจ้าหน้าที่ตำรวจคงไม่มีการเพิ่ม โดยปกติช่วงกลางวันจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 100 นาย ส่วนกลางคืนมีจำนวน 50 นาย ทั้งนี้ ได้มีการนำเครื่องตรวจโลหะตามร่างกายมาใช้ในการตรวจคนเข้าออกด้วย


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์