สุเทพถอยเพื่อให้สู้ถนัด ชี้ถ้ายังเป็นกก.บห.อาจโยงถึงยุบพรรค

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งเมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ว่า

ในประชุมหารือของ ส.ส.ภาคใต้ ที่บ้านดอนรัก อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคมนั้น นายสุเทพกล่าวกับ ส.ส. แม้จะไม่รับตำแหน่งใดๆ ในคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แต่งานการเมืองก็จะยังต้องต่อสู้กันทั้งในแบบและนอกแบบ ซึ่งหากยังมีตำแหน่งในกรรมการบริหารพรรคอาจโยงไปถึงเรื่องยุบพรรคได้ 


"เที่ยวนี้ผมจึงขอถอยออกมาเพื่อทำงานการเมืองโดยเฉพาะ และขอให้ทุกคนสบายใจแม้ผมจะถอยออกมา แต่ภาคใต้ก็ยังสามารถนั่งในตำแหน่งกรรมการบริหารได้ ซึ่งผมคิดว่าตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคควรเป็นโควตาของภาคใต้ 2 ตำแหน่งเพื่อความเหมาะสม" แหล่งข่าวอ้างคำพูดนายสุเทพ

รายงานข่าวแจ้งว่า ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ภาคเหนือสายนายไพฑูรย์ แก้วทอง รวมทั้งสาขาพรรคภาคเหนือกว่า 20 คน หารือกันที่โรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพื่อประเมินทิศทางและเตรียมผลักดันกลุ่มภาคเหนือเข้าเป็นกรรมการบริหารพรรค

นายนราพัฒน์ แก้วทอง ส.ส.พิจิตร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ส.ส.กลุ่มยังเติร์กภาคเหนือได้มีการพบปะให้กำลังใจกับผู้ที่สมัครสอบตกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาและหารือกันถึงแนวทางการบริหารในพรรค


"ผมเสนอในที่ประชุมว่าโครงสร้างของกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ 19 คนควรจะมีตัวแทนภาคเหนือ 3-4 คน โดยสมควรจะผลักดันนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก เป็นรองหัวหน้าพรรคในโควตาของหัวหน้าพรรค เนื่องจากสนิทสนมกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ส่วนนายจุติ ไกรฤกษ์ ส.ส.พิษณุโลก จะเสนอชื่อลงแข่งตำแหน่งเลขาธิการพรรค แต่ถ้าไม่ได้ก็ให้ลงแข่งตำแหน่งรองเลขาธิการพรรค ซึ่งจะเหลือโควตารองหัวหน้าพรรคภาคเหนือ ก็น่าจะมี ส.ส.กลุ่มยังเติร์กเข้าไปสมัคร เช่น นายธนิตพล ไชยนันทน์ ส.ส.ตาก นอกจากนี้ยังจะส่ง ส.ส.ภาคเหนือลงสมัครกรรมการบริหารพรรคได้อีก 1 ตำแหน่ง ซึ่งถ้าหากได้ตามโควตานี้จะทำให้ภาคเหนือมีกรรมการบริหารที่พอจะมีน้ำหนักในกรรมการบริหารพรรคได้" นายนราพัฒน์กล่าว


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์