สุเทพติงม็อบอย่าหลงกลทรราช ย้ำต้องขจัดระบอบทักษิณให้สิ้น

สุเทพติงม็อบอย่าหลงกลทรราช ย้ำต้องขจัดระบอบทักษิณให้สิ้น

3 ธ.ค.56 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.09 น.นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
 
ได้ออกมาปราศรัยกับมวลชนทุกเวทีผ่านสัญญาณถ่ายทอดสดจากเวทีศูนย์ราชการ ถ.แจ้งวัฒนะ หลังจากที่มวลชนสามารถเข้ายึด บช.น.และเข้าไปภายในทำเนียบรัฐบาลได้เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ว่า วันนี้มีเฉพาะตำรวจเท่านั้นที่ยืนอยู่ข้างรัฐบาลทรราชของทักษิณ จึงต้องยึดที่ตั้ง บช.น. พอเสร็จจากการเข้าไปยึดพื้นที่ บช.น.กำลังของมวลชนก็มุ่งเข้าไปทำเนียบรัฐบาล พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ผบช.น. ประกาศยึด บช.น.ไม่เป็นไร แต่ยึดทำเนียบไม่ได้ จะป้องกันด้วยชีวิต เพราะทำเนียบเป็นสัญลักษณ์ของรัฐบาล ทำให้ต้องบุกและยึดได้เรียบร้อยแล้ว

นายสุเทพ กล่าวว่า เมื่อเข้าไปพบว่า กำลังที่รักษาทำเนียบอยู่ไม่ใช่ตำรวจ แต่เป็นทหาร ทำให้ต้องสั่งมวลชนให้ออกจากพื้นที่

เพราะต้องให้เกียรติกองทัพ อย่างไรก็ดี ข่าวนี้แพร่สะพัดไปอย่างรวดเร็ว ทำให้ประชาชนออกมาฉลองบอกว่าชนะแล้ว แน่นอนเป็นชัยชนะแต่เป็นเพียงส่วนหนึ่งยังไม่เด็ดขาด เพราะรัฐบาลทรราชยังอยู่ ยังไม่ไปไหน ทำให้เรายังกลับบ้านไม่ได้ ต้องสู้ต่อไป ที่รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหมยอมให้ยึด บช.น. และทำเนียบฯ ก็เพื่อสร้างภาพว่ายอมมวลชนทุกอย่าง เชื่อว่าไม่นานจากนี้จะประกาศยุบสภา แล้วอ้างว่ายอมมวลชนหมดแล้ว ทุกอย่างน่าจะยุติ

“เชื่อเถอะ พอประกาศยุบสภา พวกมองโลกสวยงามบอกว่าพอได้แล้วกลับบ้านได้แล้ว แต่เราทำไม่ได้ เพราะความตั้งใจของคือ ขจัดระบอบทักษิณให้หมดแผ่นดินไทย และประชาชนจะต้องเข้าไปบริหารจัดการเปลี่ยนแปลงบ้านเมืองให้เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งต้องไปให้ถึงจุดนั้นให้ได้ ถ้ายุบสภาแล้วยอมเลือกตั้งใหม่ มันก็กลับมาเพราะเอาเงินซื้อเข้ามาหมด ซื้อเสียงได้เข้ามาเป็นรัฐบาลได้ ก็ทำเลวทำชั่วได้หลั่งน้ำตากันอีกต่อไป ยุบสภาจึงไม่ใช่จุดยุติ”

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า วันที่ 2 ธ.ค.มีความหมายสำหรับพรรคเพื่อไทย

เพราะเป็นวันที่กรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ 5 ปีพ้นโทษกลับมาเพื่อลงสมัครรับเลือกตั้ง และไม่นานจากนี้น.ส.ยิ่งลักษณ์ก็จะลาออก แต่คงไม่มีความหมาย เพราะไม่ว่าใครจะมาเป็นนายกฯ ทั้งนางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ หรือนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ก็ยังคงเป็นทรราชในระบอบทักษิณเหมือนเดิม จึงต้องขจัดให้หมดจากประเทศไทยไม่ต้องกลับมาอีก



เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์