สุเทพตั้งกปปส. ประกาศ 1 ธันวาฯ วันแห่งชัยชนะมวลมหาประชาชน

"สุเทพ"ตั้ง"กปปส." ประกาศ 1 ธันวาฯ "วันแห่งชัยชนะมวลมหาประชาชน"กร้าวยึดทุกกระทรวง อหิงสา ไม่ใช้อาวุธ

"สุเทพ" ประกาศตั้ง "กปปส." กำหนด 1 ธ.ค.เป็น "วันแห่งชัยชนะมหา ปชช." ยึดศูนย์ราชการตั้งเป็นกองบัญชาการ สั่งลุยยึดทุกกระทรวง ไม่ให้ ขรก.มาทำงาน

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่  29 พฤศจิกายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำผู้ชุมนุมต่อต้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและระบอบทักษิณ ขึ้นเวทีปราศรัยที่ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ

โดยนายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลและรัฐสภาที่ได้รับมอบอำนาจจากประชาชนได้ร่วมมือกันกระทำการทรยศกับประชาชน
 
ความผิดเป็นที่ปรากฎชัดต่อศาลรัฐธรรมนูญและศาลรัฐธรรมนูญได้วินิจฉัยว่า รัฐบาลได้สมคบกันกระทำความผิดตามรัฐธรรมนูญ และปรากฎว่า ฝ่ายรัฐบาล ตั้งแต่หัวหน้าพรรค สมาชิกพรรค ส.ส ประธานสภาและรองประธานสภาได้ออกมาปฏิเสธอำนาจศาลรัฐธรรนูญ ซึ่งหมายความว่า รัฐบาลนี้ปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามรัฐธรรมนูญ ไม่เคารพกฎหมาย จึงหมดความชอบธรรมตามกฎหมาย ประชาชนคนไทยทั้งประเทศได้ลุกขึ้นปฏิเสธรัฐบาลพร้อมกันเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนมากกว่า 1 ล้านคน


สุเทพตั้งกปปส. ประกาศ 1 ธันวาฯ วันแห่งชัยชนะมวลมหาประชาชน

นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลจึงสมควรออกจากอำนาจ ต้องคืนอำนาจให้เจ้าของอธิปไตยตัวจริง ให้จัดการบ้านเมืองให้เป็นที่เรียบร้อยต่อไป
 
ประชาชนทั้งหลายได้ลุกขึ้นแสดงตนอย่างกล้าหาญและต่อสู้กับรัฐบาลนี้ด้วยสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ เพื่อให้รัฐบาลและคนในระบอบทักษิณได้คิดได้ตัดสินใจให้ถูกต้อง แต่ทุกวันนี้ระบอบทักษิณและรัฐบาลยังดื้อด้านที่จะอยู่ในอำนาจ ไม่ยอมคืนอำนาจให้ประชาชน ประชาชนทุกกลุ่มทุกสาขาอาชีพจึงจำเป็นต้องลงมือปฏิบัติการด้วยตัวเอง เพื่อให้ระบอบทักษิณสิ้นจากการเมืองไทย โดยการรวมกันของกลุ่มผู้ทรงคุณวุฒิและนักวิชาการ กลุ่มเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย กลุ่มประชาคมนักธุรกิจสีลม เครือข่ายนักธุรกิจเพื่อประชาธิปไตย กองทัพธรรม กองทัพประชาชน เครื่อข่ายประชาชนปฏิรูปประเทศ 77 จังหวัด สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสาหกิจ ได้ผนึกกำลังกันทุกรัฐวิสาหกิจมทั้ง 45 แห่ง เป็นคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตนิ์เป็นประมุขหรือ กปปส.


"กปปส.จะเป็นผู้กำหนดตัดสินใจในการต่อสู้กับระบอบทักษิณ โดยผมจะเป็นเลขาธิการ กปปส. และในฐานะเลขาธิการขอประกาศว่า กปปส.ได้กำหนดให้วันที่ 1 ธันวาคมคือวันแห่งชัยชนะของมวลมหาประชาชน ขอให้รับรู้ว่า ประชาชนได้ตัดสินใจแล้วว่าวันที่ 1 ธันวาคมจะเป็นวันแห่งชัยชนะของมวลมหาประชาชน ชัยชนะของมวลมหาประชาชนจะมีขึ้นได้ต้องมาจากการร่วมแรงร่วมใจกันขจัดระบอบทักษิณให้หมดสิ้นจากแผ่นดินไทย เราจึงได้กำหนดแผนการปฏิบัติการที่เป็นไปโดยสันติ สงบ ปราศจากอาวุธ อหิงสาเต็มรูปแบบ ไม่มีการใช้กำลังหรือความรุนแรงใดๆ ทั้งสิ้น เราจะเริ่มลงมือปฏิบัติการตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป คือประชาชนที่มาชุมนุมจะทำหน้าที่เข้าควบคุมพื้นที่ศูนย์ราชการตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป กองกำลังมวลมหาประชาชนจะควบคุมพื้นที่ศูนย์ราชการอย่างสมบูรณ์เด็ดขาดและไม่มีการทำงานอีกต่อไป ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคมเป็นต้นไป ข้าราชการที่เคยมาทำงานที่ศูนย์ราชการ ไม่ต้องมาทำงานอีกแล้ว ให้อยู่ที่บ้าน จนกว่าจะได้รับประกาศให้มาทำงานโดย กปปส. แต่อนุญาตให้มาร่วมปฏิบัติการกับพี่น้องประชาชนได้ทุกวันตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป แต่จะอนุญาตให้ข้าราชการเพียง 3 หน่วยงานให้มาทำงานในศูนย์ราชการได้ คือ ข้าราชการสังกัดศาลปกครอง ศาลรัฐธรรมนูญ และกองทัพไทย"นายสุเทพ กล่าว



สุเทพตั้งกปปส. ประกาศ 1 ธันวาฯ วันแห่งชัยชนะมวลมหาประชาชน

นายสุเทพ กล่าวต่อว่า นอกจากศูนย์ราชการ เรายังเข้าไปควบคุมพื้นที่บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) และบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน)
 
ซึ่งเชื่อว่า ทุกอย่างจะเป็นไปโดยเรียบร้อย เราเลือกที่จะดำเนินการในวันเสาร์และวันอาทิตย์ เพราะไม่ต้องการให้มีผลกระทบและการขัดขืนใดๆ ทั้งนี้ ตนและแกนนำจะใช้ศูนย์ราชการเป็นจุดประสานงานบัญชาการ และทันทีที่เราประกาศเสร็จ รัฐบาลคงเตรียมกำลังมาจับพวกเรา หน้าที่ของเราคือรักษาที่มั่นตั้งแต่คืนนี้เป็นต้นไป เมื่อจัดการกับศูนย์ราชการแล้ว วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม กองกำลังส่วนอื่นของ กปปส.จะเข้าไปควบคุมทำเนียบรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กองบัญชาการตำรวจนครบาล กระทรวงศึกษาธิการ สวนสัตว์ดุสิต   นอกจากนั้น จะควบคุมพื้นที่กระทรวงแรงงาน เพราะเป็นที่ตั้งของ ศอ.รสและจะเข้าควบคุมพื้นที่กระทรวงมหาดไทยและกระทรวงพาณิชย์ รวมถึงกรมประชาสัมพันธ์


"ส่วนกระทรวงการคลังละสำนักงบประมาณได้ยึดที่ตั้งไปแล้วมวลมหาประชาชนผู้รักชาติรักแผ่นดิน ขอยึดพื้นที่ทุกกระทรวง ทบวง กรม เพื่อให้พี่น้องข้าราชการทุกคน และผู้ที่เกี่ยวข้องไม่ต้องมาทำงานในวันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พร้อมขอให้พี่น้องรัฐวิสาหกิจทุกแห่งไม่ต้องทำงานด้วย ยกเว้น บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บริษัทขนส่ง รวมถึง ขสมก. เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนต้องได้รับความเดือดร้อน พี่น้องประชาชรนอยู่ในกรุงเทพฯ ให้ตื่นตัว ระมัดระวัง คอยช่วยกันเป็นหูเป็นตาให้กับกองกำลังของมวลมหาประชาชน พี่น้องที่อยู่ต่างจังหวัด ตั้งแต่พรุ่งนี้เช้าเป็นต้นไป ไปดำเนินการกับศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัดเหมือนที่เราทำกับกรุงเทพฯ ขอให้พี่น้องประชาชนทุกสาขาอาชีพลุกขึ้นมาปฏิบัติการโดยพร้อมเพรียงกัน ไม่ต้องอยู่ที่บ้านแล้ว
 
ตอนบ่ายแก่ๆ ของวันที่ 1 ธันวาคม จะได้มีการแถลงการณ์ขั้นเด้ดขาดของมวลมหาประชาชนด้วยกัน
 
และเวลานั้นจะไม่มีระบอบทักษิณอยู่ในแผ่นดินนี้อีกต่อไป เราต้องยึดหลีกการต่อสู้ ที่สันติ สงบ สันติ ปราศจากอาวุธจริงๆ โปรดออกจากบ้านเมือเปล่า มีเป้ ใส่น้ำมีหัวใจที่ยิ่งใหญ่พอแล้ว ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่มือเปล่า แม้เจ้าหน้าที่จะใช้ความรุนแรง ต้องไม่ตอบโต้ ไม่มีการใช้อาวุธจากเราเด็ดขาด ให้ถ่ายรูป คลิปวิดีโอไว้ ฟ้องเป็นหลักฐาน ฟ้องชาวโลก ทำแค่นี้ อย่าลุแก่โทสะจนอดกลั้นที่จะควบคุมอารมณืความโกรธไม่ได้ ต้องคุมให้ได้ เพราะนี่จะเป็นการต่อสู้ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทย และโลกจะต้องจารึกการต่อสู้ของไทยในคราวนี้ ยกตัวอย่าง ถ้าเจ้าหน้าที่ลงมาจับแกนนำ ให้เข้าไปกอดด้วยความรัก ไม่ต้องไปทุบตี เราจะร่วมปฏิบัติการด้วยกัน ตั้งแต่คืนนี้พรุ่งนี้ และวันที่ 1 ธันวาคม จนกระทั่งเสร็จสิ้นภารกิจ"  นายสุเทพ กล่าว



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์