“สุเทพ”ดักคอปลด ผบ.ตร.

“สุเทพ” ดักคอรัฐบาลเด้ง “วิเชียร” ไม่เป็นธรรม ให้เจ้าตัวร้องศาลปกครอง เตือน “ยิ่งลักษณ์” อย่าแทรกแซง

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ส.ส.สุราษฎร์ธานี อดีตเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวโยกย้าย พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผบ.ตร. ออกจากตำแหน่งว่า ส่วนตัวเห็นว่า พล.ต.อ.วิเชียร ทำงานได้ดีไม่มีปัญหา รัฐบาลนี้ถูกประชาชนจับตาเรื่องการใช้อำนาจ ส่วนกระแสข่าว พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รอง ผบ.ตร.จะขึ้นเป็น ผบ.ตร.แทนนั้น ก็ถือว่ามีความอาวุโส และเหลืออีกไม่กี่เดือนจะเกษียณ แต่การตั้ง ผบ.ตร. ทางคณะกรรมการตำรวจแห่งชาติ (กตช.) ไม่ได้ดูเรื่องอาวุโสอย่างเดียว เพราะกฎหมายเขียนว่าให้แต่งตั้งยศ พล.ต.อ.คนใดก็ได้

“จุดอ่อนของ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ คือเป็นพี่ชายของคุณหญิงพจมาน ดามาพงษ์  อดีตภรรยาพ.ต.ท.ทักษิณ ก็ต้องมีเหตุผลอธิบายประกอบ แต่ถ้า พล.ต.อ.วิเชียร เต็มใจที่จะย้ายตัวเองออกไปในตำแหน่งอื่นแล้ วตั้งพล.ต.อ.เพรียวพันธ์ มาแทนก็เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าไปข่มเหงรังแก พล.ต.อ.วิเชีย รและหากคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมก็สามารถร้องศาลปกครองได้” นายสุเทพกล่าว

เมื่อถามว่ามีข่าวว่าจะมีการย้ายนายวิเชียร ชวลิต ออกจากปลัดกระทรวงมหาดไทย เนื่องจากรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ย้ายข้ามมา นายสุเทพกล่าวว่า ต้องดูว่านายวิเชียร ทำผิดอะไร ถ้าจะมีปัญหาก็มีเพียงกรณีของนายวงศ์ศักดิ์ สวัสดิพาณิชย์ อดีตอธิบดีกรมการปกครอง.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์