สุเทพซัดแม้วเขียนบทศิวรักษ์ให้พท.อภิปรายไม่ไว้วางใจ

"เทพเทือก"เผยแม้วเขียนบทวิศวกรหนุ่มไว้ให้เพื่อชงให้พท.อภิปรายไม่ไว้วางใจ เตรียมการไว้แล้วมี ฉายหนังตัวอย่างนิดหน่อย สับ "ทักษิณ" ต้นเหตุทำสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาร้าว กลุ้มใจไม่รู้แก้ไขอย่างไร

นายสุเทพ  เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าววันที่ 14 ธันวาคมถึงการติดตามไล่ล่าตัวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

นายสุเทพกล่าวว่า  ที่บอกว่าไล่ล่านั้นคงไม่จริง เพราะตนไม่เคยไปเช่าเหมาแครื่องบินเอาตำรวจไปไล่จับพ.ต.ท.ทักษิณ ที่ไหน แต่มันเป็นหน้าที่ โดยเฉพาะกระทรวงต่างประเทศ
เมื่อถามว่ากระทรวงการต่างประเทศได้ทำหน้าที่อย่างจริงจังหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ทำอย่างเต็มที่ ตนก็ได้ติดตามและได้เห็นว่าทำอย่างเต็มที่ แต่ในเมื่อกติกาหรือสนธิสัญญาระหว่างประเทศและกรอบกฎหมายระหว่างประเทศไม่เปิดช่องให้ ก็ทำได้เท่าที่จำกัด


เมื่อถามว่า แต่ตัวแสดงอย่างแม่และลูกเขาจะไม่แฮปปี้ไปด้วย นายสุเทพ กล่าวว่า “ต้องไปถามคนเขียนบท คนกำกับ” เมื่อถามว่าใครเขียนบท ใครกำกับ นายสุเทพ กล่าวว่า “ผมเห็นในโพลล์ต่างๆประชาชนก็เข้าใจดี คงไม่ขอไปพูดขยายความอะไร”


เมื่อถามว่าจะต้องทบทวนท่าที่ต่อรัฐบาลกัมพูชาใหม่หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ต้องแยกเป็นเรื่องๆไป เพราะเห็นอยู่แล้วว่ากรณีที่เกิดขึ้นในกัมพูชา

ความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ประธานพรรคเพื่อไทยและพ.ต.ท.ทักษิณ  มีผลทำให้เกิดความวุ่นวายปั่นป่วนมาถึงประเทศไทย แต่เราก็ต้องแยกประเด็นให้ชัดเจน เมื่อถามว่าจะแก้ไขความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชาอย่างไร นายสุเทพ กล่าวว่า ก็ต้องหาทางแก้ไขให้ความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้นคืนกลับมาสู่ระดับปกติหรือขัดแย้งกันให้น้อยที่สุด แต่ตอนนี้ยังกลุ้มใจอยู่ เพราะ รู้สึกว่าเขาเทน้ำหนักผิดข้างไปหน่อยแต่ก็ต้องค่อยๆ ให้ได้คิด


เมื่อถามว่าพ.ต.ท.ทักษิณ ได้พูดคุยกับนายศิวรักษ์ เพื่อนำข้อมูลมามอบให้ฝ่ายค้านใช้ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นายสุเทพ กล่าวว่า เรื่องนี้มีการเตรียมเอาไว้แล้ว

และมีการฉายหนังตัวอย่างนิดหน่อย โดยน.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทยเมื่อก่อนเปิดสมัยประชุม ตนเห็นแล้วก็ไม่น่าแปลกใจอะไร และก็เรียนว่าคราวนี้พ.ต.ท.ทักษิณ ที่บินอ้อมลงไปถึงมะละกา ตนก็รู้ตารางบิน เวลาบิน ตอนแรกกำหนดจะบินไปถึงสนามบินโปเชียงตง ตอนบ่ายสามโมง แต่เมื่ออ้อมไปทางนั้นก็ถึงห้าโมงกว่า ไม่ใช่ความลับ และถ้าไม่มีนายศิวรักษ์ ก็ส่งแผนการบินให้ เราก็รู้ สื่อมวลชนก็รู้


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์