สุเทพซัดผุดวาทกรรมเดรัจฉาน ไร้ความยุติธรรมกูแยกประเทศ

สุเทพซัดผุดวาทกรรมเดรัจฉาน ไร้ความยุติธรรมกูแยกประเทศ

27 ก.พ.57 เมื่อเวลา 19.00 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.
 
กล่าวบนเวทีมวลมหาประชาชนจุดปทุมวันว่า กรณีที่คนเสื้อแดงจะจับอาวุธขึ้นต่อสู้ทำสงครามกลางเมือง แยกประเทศ และตั้งรัฐบาลพลัดถิ่นที่ต่างประเทศ ซึ่งเป็นการพูดกันอย่างเป็นกระบวนการ พวกเขาจะต่อสู้เพื่อไม่ยอมให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ออกจากตำแหน่งรักษาการนายกฯ และพร้อมจะสู้กับใครก็ตามที่ต่อต้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ ด้วยกองกำลังและอาวุธที่มีอยู่ และระดมผู้คนเข้าร่วมต่อสู้ หวังให้พวกเราหวาดกลัวและกลับบ้าน

“ทั้งยังบังอาจพูดว่าศาลใช้ไม่ได้ ไม่มีความยุติธรรม จึงจะปิดศาลทั่วประเทศ และปิดองค์กรอิสระทั้งหมด และทำให้เห็นชัดเจนคือการปิด ป.ป.ช. เนื่องจากไม่ต้องการให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์เข้าไปรับฟังข้อกล่าวหาในคดีทุจริตจำนำข้าว”

นายสุเทพ กล่าวว่า แม้จะมีการพูดบนเวทีคนเสื้อแดงอย่างชัดเจน แต่สุดท้ายกลุ่มคนเสื้อแดงในระดับแกนนำทั้งหลาย ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่เคยพูดอะไรที่มีความหมายแบ่งแยกดินแดน เป็นเพียงแค่วาทกรรมเท่านั้น

โดยนายสุเทพ ได้เปิดคลิปวิดีโอการขึ้นพูดบนเวทีของคนเสื้อแดง ที่มีการปลุกระดมให้ใช้ความรุนแรงอย่างชัดเจนให้ผู้ชุมนุมได้ชมและฟังอีกครั้ง ก่อนจะประกาศว่า ถ้าพวกมันไม่ได้พูดก็แสดงว่าเดรัจฉานมันพูด

“พวกคุณไม่มีวันแบ่งแยกดินแดนได้อย่างแน่นอน คนไทยทุกคนไม่ว่าจะเป็นคนจังหวัดไหน เขาก็มีหัวใจความเป็นไทย ไม่มีใครเขายอมคุณเด็ดขาด คุณเพ้อเจ้อเอาเอง พอคุณไปติดป้ายขอแยกเป็นประเทศล้านนาไปติดตามสะพานลอย ประชาชนเขาเห็นเข้าก็ทนไม่ได้ ก็เอามีดไปกรีดป้ายทิ้ง คุณจะทำอะไรบ้าๆ บอๆ เขาก็ยังรับได้ แต่เรื่องการแบ่งแยกดินแดนมันเกินกว่าที่เขาจะรับได้จริงๆถามว่า ถ้าทักษิณเป็นลมตายไปวันนี้ คนเสื้อแดงจะสู้เพื่อใคร”

นายสุเทพ กล่าวต่อไปว่า หากเสื้อแดงมีมากกว่า มี 14-15 ล้านคน อย่างที่เคยคุยไว้ พวกตนขอยอมแพ้ แต่ถ้ามากันแค่แสนสองแสน ก็ขอให้จุดธูปขอขมามวลมหาประชาชนม หรือแบบนี้ก็ไม่เอาอีก เพราะเวลาที่ตัวเองเสียเปรียบก็ชอบอ้างว่าไม่ยุติธรรม


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์