สุเทพซัดตร.รุนแรง! จี้ปู-ปึ้งรับผิดชอบ

สุเทพซัดตร.รุนแรง! จี้ปู-ปึ้งรับผิดชอบ

'สุเทพ'ซัดตร.รุนแรง! ยิงแก๊สน้ำตาใส่ประชาชนไม่หยุด จี้'ปู-ปึ้ง'รับผิดชอบ เตรียมนัดหลังปีใหม่ยึดอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนให้ได้

  เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 26 ธ.ค.2556 นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาฯ กปปส. ขึ้นปราศรัยที่เวทีอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยว่า

ศอ.รส.ที่มีคนอย่างนายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกฯ และรมว.ต่างประเทศ ดูแลนั้น ทำทุกอย่างเพื่อเอาใจทักษิณ ซึ่งในวันนี้ มีการพยายามเผยแพร่ภาพคนถือปืนสั้น ทางโลกออนไลน์ เพื่อหวังทำลายภาพพจน์มวลมหาประชาชน ให้นึกว่าเราใช้ความรุนแรง ตนขอให้ดูภาพนั้น (จากนั้นบนเวทีได้ขึ้นภาพถ่ายชายถือปืนสั้น ยืนข้างรถขยายเสียง)

 นายสุเทพ กล่าวว่า รัฐบาลนี้และนายสุรพงษ์ สมคบกันโกหกคนทั้งโลก เพราะเป็นภาพที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2551
 
เป็นการปะทะระหว่างพันธมิตรกับกลุ่มเสื้อแดง ที่ซอยวิภาวดี 3 โดยในวันนั้นคนเสื้อแดงมาดักยิงรถพันธมิตรและมีการยิงโต้ตอบกัน คนในภาพได้มอบตัวสู้คดีและถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 6 ปี คดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ ที่ตนเอามายืนยันเพื่อจะบอกว่ารัฐบาลโดยนายสุรพงษ์ใส่ร้ายพวกเรา เหตุการณ์แบบนี้จะไม่เกิดขึ้น ถ้าเจ้าหน้าที่ไม่สร้างสถานการณ์ใช้ความรุนแรง วันนี้ต้องถามว่ารัฐบาลมีสิทธิอะไรให้คนใส่เครื่องแบบตำรวจ ถืออาวุธมายิงประชาชนที่ไปประท้วง นี่เป็นคำถามที่ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผบ.ตร. ต้องตอบคำถามประชาชนให้ได้ นอกจากนี้ยังมีกรณีรถของอาสาสมัครพยาบาลผู้หญิง ที่จะไปช่วยพี่น้องที่ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตาที่สนามไทย-ญี่ปุ่น ถูกบุคคลที่ใส่เครื่องแบบตำรวจ รุมทุบรถเสียหาย พล.ต.อ.อดุลย์ต้องตอบให้ได้ว่าเป็นตำรวจจริงกี่คน ปลอมกี่คน ตนเชื่อว่าตำรวจดีมีเยอะแต่ยังมีตำรวจชั่วบางคน ที่ยิงประชาชน และยอมขายชีวิตรับใช้ระบอบทักษิณ

 นายสุเทพ กล่าวว่า คนที่ควรจะถูกตำหนิคือ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีที่ทำไม่รู้ไม่ชี้ ไม่มาดูเหตุการณ์

แต่ให้คนอย่างสุรพงษ์มาคุมเกม และพร้อมใช้ความรุนแรงกับประชาชน เหตุการณ์วันนี้จะเป็นบทเรียนที่เราต้องวางระบบ ไม่ให้เป็นฝ่ายถูกกระทำอีกต่อไป เพราะหลังปีใหม่เราจะลุกขึ้นเพื่อนำอำนาจประชาชนคืนมา และเราจะทำทั้งแผ่นดิน ขอให้เตรียมตัวรอฟังสัญญาณ หลังปีใหม่ไปแล้ว ตนจะบอกวัน ว. เวลา น. เตรียมตัวตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ขอส่งสัญญาณถึง กปปส.ทุกจังหวัด ให้เตรียมกำลังพี่น้องให้พร้อม หลังปีใหม่เรายึดอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชน เพื่อตั้งรัฐบาลประชาชนและสภาประชาชน

             
"ส่วน กกต.ถ้ายังดื้อด้านเดินหน้าจัดเลือกตั้ง เราจะถือว่าคุณยืนคนละข้างกับประชาชน และในวันยื่นสมัคร ส.ส.เขต คงจะมีพี่น้องไปประท้วง คัดค้าน ต้องระมัดระวังด้วยเพราะเรากำลังสู้กับสัตว์ร้าย ต้องรู้จักป้องกันตัวเองด้วย และขอฝากถึงผบ.ตร.ว่าอย่าด่วนสรุปโยนบาปให้ประชาชน ว่าทำให้ตำรวจตาย-เจ็บ ให้ไปสอบสวนมาก่อนว่าใครทำ เพราะไม่ใช่ฝีมือของมวลมหาประชาชนแน่ และอย่าถือโอกาสสลายการชุมนุมและใช้ความรุนแรง ถ้าทำจะไม่มีตำรวจแต่งเครื่องแบบเดินในประเทศได้อีก" นายสุเทพ กล่าว


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์