“สุเทพ”ชี้หากมีช่องทางจะฟ้อง “โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม”

ทำเนียบฯ 1 ก.พ.-“สุเทพ”  เชื่อคนไทยรู้ความเคลื่อนไหว “โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม” ทำเพื่อเงิน ให้ร้ายประเทศ รัฐบาลเตรียมดำเนินคดีกลับหากมีช่องทาง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

ยื่นฟ้องนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี ต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ  ข้อหาสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. เมื่อกลางปีที่ผ่านมาว่า คนไทยคงเห็นชัดว่าทนายความคนนี้ ทำทุกอย่างเพื่อแลกกับค่าตอบแทนจำนวนมหาศาล เพื่อทำลายประเทศไทย ซึ่งกระทรวงการต่างประเทศ ไม่อนุญาตให้นายอัมสเตอร์ดัม เข้าประเทศ และหากมีช่องทางก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายอัมสเตอร์ดัม

รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หากสิ่งที่นายอัมสเตอร์ดัม เคลื่อนไหวกระทบต่อภาพลักษณ์ของประเทศไทย ก็เป็นเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจ 

ยืนยันว่ารัฐบาลเร่งพิสูจน์ข้อเท็จจริงกรณีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์การกระชับพื้นที่ และที่มีข่าวว่านายคณิต  ณ นคร ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบค้นหาความจริงเพื่อความปรองดองแห่งชาติ หรือ คอป. น้อยใจและจะลาออก เนื่องจากไม่ได้รับความร่วมมือจากรัฐบาลนั้น ไม่เป็นความจริง เพราะสิ่งใดที่รัฐบาลดำเนินการได้ ก็ร่วมมืออย่างเต็มที่ แต่บางเรื่องที่เกินกำลัง อาจทำได้ยาก

“ทนายความคนนี้ใครก็รู้ว่าพยายามหลอกต้มมหาเศรษฐี ให้ร้ายประเทศไทย เพราะได้เงินค่าจ้าง และการที่จะไปยื่นฟ้องต่อศาลที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น กรณีการเสียชีวิตของนักข่าวญี่ปุ่น ก็เป็นการสร้างภาพให้ดูยิ่งใหญ่ทั้งที่ความจริง ไม่ได้รักความถูกต้องขนาดนั้น แต่ทำเพราะได้ค่าจ้างมหาศาล” นายสุเทพ กล่าว

นายสุเทพ  ยังกล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยเสนอชื่อพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นนายกรัฐมนตรี ว่า ไม่น่าแปลกใจ เพราะ พล.ต.สนั่น เดินสายตลอดเวลาอยู่แล้ว.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์