สุเทพชี้ ผู้ว่าฯ-ผู้บังคับการตร.ต้องคุมผู้ชุมนุมอยู่ในกรอบกม.

วันนี้ (6 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ในสัมภาษณ์ทางคลื่นวิทยุ 101

ถึงกรณีที่หากมีการชุมนุมจะต้องย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดว่า ตนไม่ได้เป็นคนพูดว่าจะต้องย้ายผู้ว่าฯ เพียงแต่ในทุกพื้นที่ จะเป็นผู้ว่าฯการจังหวัด หรือผู้บังคับการจังหวัด มีหน้าที่ที่จะต้องดูแลให้ประชาชนอยู่ในกรอบของกฎหมาย ซึ่งนั่นคือคำพูดของตน และขอความกรุณาว่าอย่าขยายเกินความเป็นจริง 
 

เมื่อถามว่ากรณีนายไตรสิทธิ์  สินสมบูรณ์ทอง ผู้ว่าฯเชียงราย ที่เพิ่งถูกย้ายไปนั้น รองนายกฯ กล่าวเพิ่มว่า


ด้วยตำแหน่งหน้าที่จะต้องดูแลความสงบเรียบร้อยของบ้านเมืองโดยทั่วไป การบริหารงานแต่ละกระทรวงก็เป็นเรื่องของเจ้ากระทรวง ตนไม่ได้ดูแลกระทรวงมหาดไทย แต่เป็นผู้กำกับนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ส่วนเรื่องการบริหารงานบุคคล การจัดงบประมาณโครงการต่างๆ ก็เป็นเรื่องของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย
 


เมื่อถามถึงการเตรียมการในการให้ความดูแลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่จะลงพื้นที่ที่จ.ลพบุรี ในวันพรุ่งนี้ (7 มี.ค.) นั้น นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ไม่มีอะไรเป็นพิเศษ


ไม่ต้องสั่งการ ผู้ว่าราชการทุกจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจทุกจังหวัด มีหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อย และไม่มีจังหวัดไหนที่น่าเป็นห่วงด้วย ส่วนข่าวที่รายงานว่ากลุ่มคนเสื้อแดงมีการระดมพลจากหลายจังหวัดในภาคกลางเพื่อเดินทางไปร่วมต้อนรับนายกฯนั้น รองนายฯ กล่าวอีกว่า การชุมนุมเป็นสิทธิของประชาชนในระบอบประชาธิปไตย และต้องโดยสงบ ปราศจากอาวุธ และต้องไม่ทำผิดกฎหมาย ซึ่งคนที่จะต้องดูแลการชุมนุมให้เป็นไปตามกฎหมายก็คือ ผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการตำรวจในวันนั้น
     


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์