สุเทพชี้ ปชป.ยึดคำพระไม่ด่าใคร ซัดแม้วบงการเพื่อไทย-เสื้อแดง


          เมื่อวันที่ 26 พฤษภาคม นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่าหาก พท.ได้เสียงข้างมากแล้วไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ จะเอาคนเสื้อแดงออกมาชุมนุม ว่า
        "ก็ดูนิสัยก็แล้วกันว่าเป็นอย่างไร ประกาศอย่างนี้และข่มขู่กันอย่างนี้แล้วใครจะไปเลือก ประชาชนเจ้าของประเทศที่ไหนจะยอมให้นายณัฐวุฒิไปทำให้บ้านเมืองยับเยินเสียหายอย่างนั้น" เมื่อถามว่า หลังการเลือกตั้งจะมีความวุ่นวายหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า อย่าไปกังวลใจอะไรล่วงหน้า ขอให้ตั้งหลักกันว่าประชาชนเป็นเจ้าของประเทศ ติดตามและเห็นเหตุการณ์อย่างชัดเจนในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา หน้าเดิมคนเดิมวันนี้เปลี่ยนโฉมใหม่ใส่เสื้อประชาธิปไตยประชาชนก็เห็น จึงมั่นใจว่าประชาชนเจ้าของประเทศตัดสินใจได้ และไม่เกิดเหตุความวุ่นวาย อย่างไรก็ตาม ในการหาเสียงทางพรรคก็ระมัดระวังในการพูดจาและพยายามมีสัมมาวาจา พูดจาให้เรียบร้อยไม่ด่าว่าใคร แต่ต้องพูดข้อเท็จจริง เพราะ ปชป.ยึดคำพระที่ว่า "สัจจฺเว อมตะวาจา" 


 เมื่อถามว่า เพราะอะไรความนิยมของ พ.ต.ท.ทักษิณ ในหมู่ประชาชนจึงยังดีอยู่ นายสุเทพ กล่าวว่า "ก็เพื่อที่จะรักษาบ้านเมืองให้อยู่รอด ก็เลือกพรรคประชาธิปัตย์ดีกว่า ส่วนพ.ต.ท.ทักษิณ ไม่สามารถนำพาบ้านเมืองไปข้างหน้าได้ เพราะเป็นคนบงการทั้งนักการเมือง คนเสื้อแดง และกลุ่มที่ใช้กำลัง วันนี้ผมเชื่อว่าประชานจะตัดสินใจไม่เอาพรรคเพื่อไทย" 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์