สุเทพชวนทหารยืนข้างปชช.อัดนายกฯไม่เอาผิดแดง

สุเทพชวนทหารยืนข้างปชช.อัดนายกฯไม่เอาผิดแดง

เลขาธิการ กปปส. ขึ้นปราศรัยเวทีสวนลุมพินี โดยมีมวลชน ให้การต้อนรับอย่างคับคั่ง ซัดรัฐบาล หนุนหลังเสื้อแดง แบ่งแยกประเทศ


บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข (กปปส.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส.ขึ้นกล่าวปราศรัย โดยเริ่มจากการอ่านจดหมายที่มีเนื้อหาให้กำลังใจในการต่อสู้เพื่อนำไปสู่การปฏิรูปประเทศ พร้อมกล่าวถึง ในกรณีกลุ่มที่มีแนวคิดแบ่งแยกดินแดน เป็นประเทศล้านนา 

โดยระบุแนวคิดนี้ มีการพูดคุยครั้งแรกที่จังหวัดนครราชสีมาและหลังจากนั้น แกนนำ นปช.ได้ออกมาแถลงว่า ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะต้องไม่ลาออกโดยพร้อมสนับสนุนเต็มที่ และพร้อมจะสร้างกองกำลังติดอาวุธ ซึ่งวันนี้คนสั่งการให้ดำเนินการเรื่องเหล่านี้ ถูกดำเนินคดี เนื่องจากวานนี้ พล.ท.ปรีชา จันทร์โอชา แม่ทัพภาคที่ 3 ได้ไปแจ้งความให้ดำเนินคดีกับผู้สั่งการในคดีกบฏตาม ม.113, 114

ขณะที่รัฐบาลไม่ดำเนินการใดๆ รวมเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ดำเนินการ รวมถึงกรณีที่ นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ได้ออกมาปฏิเสธว่า ไม่มีการแบ่งแยกประเทศ ซึ่งผู้ที่มีหน้าที่ดำเนินการจึงต้องเป็นหน้าที่ของกองทัพ พร้อมกันนี้ ได้เปิดภาพและวิดีโอเพื่อประกอบเนื้อหาการปราศรัยให้กับผู้ชุมนุมในพื้นที่ได้ร่วมรับชมอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม นายสุเทพ กล่าวอีกว่า หากมีการนำกำลังอาวุธ มาเมื่อใด จะนำกำลังกลับบ้านทันที เนื่องจาก กปปส.ต่อสู้ด้วยความสงบและปราศจากอาวุธ ซึ่งทหารต้องเป็นผู้มาจัดการอย่างแน่นอน  โดยนอกเหนือจากผู้ชุมนุมที่ปักหลักในพื้นที่ยังมีประชาชาชนเดินทางเข้ามาร่วมชุมนุมอย่างต่อเนื่อง



เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์