สุเทพชมตร. มีมานะควานหลักฐานเอาผิด 2มือยิง สนธิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 15 กรกฎาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)

กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจออกหมายจับผู้ต้องหา 2 รายที่เป็นทหารและตำรวจ ในคดีลอบยิงนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) ว่า เรื่องความคืบหน้าของคดีต้องถามพล.ต.อ. ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีดังกล่าว ซึ่งต้องชื่นชมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทำงานด้วยความมานะพยายาม เพราะถือเป็นคดีที่ทำด้วยความยากลำบากคดีหนึ่ง กว่าจะเจอหลักฐานต่างๆ มั่นใจว่าตำรวจได้ทำหน้าที่อย่างสมบูรณ์ จึงไม่หนักใจอะไร

 
"วันนี้คนทำความผิดจะเป็นใครก็ได้ ไม่สมควรที่จะนำไปเชื่อมโยงถึงสถาบันของเขา ตำรวจที่ทำผิดกฎหมายก็มีเป็นประจำ แต่ไม่ได้หมายความว่าทั้งสตช. จะรู้เห็น หรือร่วมทำผิดด้วย หรือทหารก็ทำผิดได้เป็นรายบุคคล ไม่ได้หมายความว่าทั้งกองทัพต้องร่วมรับผิดชอบด้วย เหมือนกับเวลาที่นักการเมืองทำผิด ก็เป็นเรื่องแต่ละบุคคล อยากขอความกรุณาสื่อให้มองภาพตามความเป็นจริง อย่าใช้จินตนาการเพราะจะทำให้เกิดความสับสนในบ้านเมือง"นายสุเทพกล่าว
 
ผู้สื่อข่าวถามว่า การออกหมายจับผู้ต้องหา 2 รายนี้ แสดงว่ามีหลักฐานชัดเจนแล้วหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า

เท่าที่ฟังพล.ต.อ. ธานีรายงานเป็นระยะๆ ก็ติดตามเรื่องนี้มา และมีความมั่นใจเพิ่มขึ้นจนถึงขั้นออกหมายจับได้ ก็ต้องเชื่อเพราะเป็นมืออาชีพ เมื่อถามว่า มั่นใจหรือไม่ว่าจะสาวไปถึงตัวผู้บงการได้ นายสุเทพกล่าวว่า คงตอบไม่ได้ ขึ้นอยู่กับพนักงานสอบสวน ก็ต้องเคารพในความเป็นมืออาชีพของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายการเมืองจะไม่เข้าไปแทรกแซง

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์